Sunday, January 10, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Mark 1:14-20 Tuần thứ Nhất Thường Niên




 Suy Niệm Tin Mừng Thứ  Hai Mark 1:14-20   Tuần thứ Nhất Thường Niên
Giờ đã đến để hoàn thành.  Nước của Thiên Chúa đã gần đến'. "Tin Mừng" đã công bố cho các mục đồng cuối cùng cũng đã xuất hiện bằng trong Con người, cho những người đơn sơ chất phát ở vùng Galilea. Thiên Chúa làm cho sự hiện diện của Ngài được mọi người  biết đến, không tiếng kèn, không có, sấm sét rang rền như trên Mt. Sinai.  Sự hiện diện của Chúa Giêsu với dân chài lưới chất phát quê mùa, Sự mời gọi chân tình của Ngài đã làm lôi cuốn họ, đến nỗi họ đã bỏ lại tất cả mọi thứ, kể cả người cha me, bạn bè và đồng nghiệp của họ, thuyền, lưới vốn liếng nghề nghiệp của họ; tất cả mọi thứ vật chất trong thực tế để theo nChúa Giêsu! Điều gì đã tác động mạnh trên đám dân chài đơn sơ này?!
      Từ đó về sau bốn người này, cùng với những người khác sau này, đã theo Chúa và cùng đồng hành với Chúa Giêsu, Họ chia sẻ những chuyện riêng của họ, những chuyện vui, chuyện buồn trong đời họ.. Như  Chúa Giêsu, họ cũng sẽ phải trải qua những sự chối bỏ, và sự phản bội của những người khác cuối cùng họ cũng  mất luôn cả 'người bạn thân'  người 'thầy'. Họ sẽ lần lượt hy sinh mạng sống mình cho Chúa Giêsu. Những gương sáng của họ đã gây niểm cảm hứng cho tất cả những người tự gọi mình là Kitô hữu.
   Tình yêu vô điều kiện của Chúa Cha và lòng thương xót vô biên của Ngài với tất cả nhân loại Trong Năm Thánh về ”Lòng Chúa Thương Xót”,  thời gian đã cận kề,  Nước trời đã gần đến với chúng ta'. Ngài chỉ cần điều kìện cho chúng ta hãy "tin tưởng, và theo Ngài". Chúa Giêsu đã không bani chúng ta bất kỳ một điều răn nào  mới, chỉ có môt đều đặc biệt, đótình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa mà Chúa ban cho tất cả mọi người không có sự đòi hỏi nào khác.! Điều này sẽ làm cho chúng ta được nổi bật và chiêm ngưỡng những việc kỳ diệu của Thiên Chúa.

No comments:

Post a Comment