Tuesday, January 26, 2016

Suy Niệm thứ Bẩy tuần thứ Hai Thường Niên

Suy Niệm thứ Bẩy tuần thứ Hai Thường Niên
Trong con mắt của con người trong xã hội ngày nay, họ coi những Người Kitô hữu chúng ta trong thế hôm nay chẳng khác gì những người đở hơi, gàn gỡ. Đức Kitô đã không đến với thế giới chúng ta để tìm kiếm những sự háu danh,  hay được nổi tiếng hay để giành độc những tiếng khen ngợi của người đời. Điều này giúp cho chúng ta có được một cái nhìn sâu sắc hơn về Thiên Chúa giáo của chúng ta là gì. Trong mọi thời gian, Kitô hữu là những người đi ngược lại với cơn thủy triều đang dâng của xã hội. Nhiều lúc Kitô hữu chúng ta  đã phải đi ngược lại với những ý nghĩa hay những cuộc sống theo thời trong xã hội hôm nay.
Chúng ta hãy can đảm, trong thực tế Chúa Giêsu Kitô là người đầu tiên đã phải chấp nhận nững thách thức này và Ngài đã vượt qua những thứấy một cách đắc thắng, Vì Ngài luôn luôn biết tin tưởng Cha của Ngài, Ngài không bao giờ có sự nghi ngờ về tình yêu của Thiên Chúa. Sự tin tưởng này đã duy trì Chúa Kitô cả cuộc đời Ngài trong Tình Yêu và lòng Tin Kính nơi Chúa Cha chính cả trong những lúc Ngài bị phải bội và bị đẩy ra khỏi quê hương Ngài đang sống
"Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biệt đặt Chúa trước hết mọi sự và tìm được niềm vui trong việc làm theo ý muốn của Chúa. Xin cho tình yêu và đức bác ái của Chúa được sống và lớn lên trong chúng con, đặc biệt là khi chúng con phải đối diện với những sự chống đối và những nghịch cảnh"

Reflection
The Christian today is the odd man out. Christ did not come to the world for popularity or to win men's approval. This gives us an insight to what Christianity is. Most of the time, to be a Christian is to go against the tide.   Many times it will go against human common sense.  
Let us take courage in the fact that Christ was the first to enter this challenge and overcome it victoriously, always trusting his Father, never doubting the love of God. This trust has been the one sustaining Christ all his life when he was driven out of towns,

No comments:

Post a Comment