Tuesday, January 5, 2016

Suy Niệm Lễ Chúa Hiển Linh (Ba Vua)



 Isaiah 60:1-6; Ephesians 3:2-3.5-6; Matthew 2:1-12
 Suy Niệm Lễ Chúa Hiển Linh (Ba Vua)
Hôm nay chúng ta mừng Lễ Chúa Hiển Linh ngày cuối của mùa Giáng sinh. Đây lúc chúng ta phải dọn dẹp những hang đá , máng cỏ và những dây đèn Giáng sinh. Đây cũng lúc chúng ta cần lưu ý về sự quyết tâm của chúng làm cho năm mới.
Mặc dù chúng ta có thể không nhận được tất cả mọi thứ như chúng ta mong muốn trong mùa Giáng sinh, nhưng sự thật chúng ta vẫn đang hạnh phúc với món quà quan trọng nhất của mùa Giáng sinh đó chính Chúa Giêsu Kitô, là Thiên Chúa đã xuống thế làm người như chúng ta, để cứu rỗi giài thoát chúng ta khỏi mọi tội lỗi và án phạt chét đdời đời. Món quà quý giá nhất của Giáng sinh là Emmanuel, Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Ngài sẽ không bao giờ để rời bỏ chúng ta, và chúng ta vẫn trung thành với Ngài.
Trong một số nền văn hóa, như ở Tây Ban Nha, những món quà Giáng sinh được được trao đổi nhau trong ngày này, trong công nhận những món quà của Ba Vua đã đem tới đê dâng chó Chúa hài nhi.
Chúng ta nên nhớ rằng, mặc dù Chúa Giêsu đã trở thành người như một người Do Thái, Nhưng Chúa Giêsu đã không đến với thế giới chỉ cho những người Do Thái. Ngài đã cho tất cả mọi dân tộc trên thế giới, Người Do Thái và dân ngoại:. Như Thánh Phaolô đã viết cho Giáo Hội tại Ephesus, "6 Ấy vì dân ngoại, cùng (với Israel) là kẻ thừa tự, là Thân mình, và là đồng hưởng lời hứa trong Ðức Giêsu Kitô, nhờ bởi Tin Mừng."
Việc Chúa Hiển Linh việc cử hành việc Chúa Giêsu sẽ đến và tỏ lộ cho tất cả mọi người trên thế giới, Ngài Đấng Cứu Chuộc và là vua của tất cả các quốc gia và mọi dân tộc.  Chúng tôi hãy cảm tạ Chúa vì món quà Ngài đã nam cho chúng ta là Chúa Giêsu Con của Ngài và chúng ta nên học cách chia sẻ với tất cã anh chị em của chúng ta bất cứ những chúng ta có và đã nhận được. Cũng giống như những ba vua, những người theo ánh sao đêm để tìm đến Chúa Hài nhi tỏ lòng tôn kính vị vua Thật của dân Do Thái, chúng ta cũng tỏ lòng tôn kính và thờ phượng Chúa mỗi khi chúng tôi tham dự Thánh Lễ, đặc biệt là Bí Tích Thánh Thể trong mỗi khi chúng ta dự thánh lễ.  Chúng ta có thể cam kết với Chúa sống với đức tin của chúng ta mỗi ngày bằng cách chia sẻ Chúa Kitô với những người khác.

Reflection
Today's Solemnity of the Epiphany of the Lord brings the conclusion of the Christmas season.  It is time for us to take down the Christmas lanterns and lights, trees and other decorations, and the Belen for storage until the next year.  It is also time for us to take note of our resolutions made for the New Year.
            Though we may not have received everything we wanted for Christmas, still we are happy with the truth that the most important gift of Christmas is the person of Our Lord Jesus Christ himself, the one sent by the Father to save and redeem us. The most precious gift of Christmas is Emmanuel, God-with-us.  He will never leave us provided we remain faithful to him.
            In some cultures, as in Spain, Christmas gifts are given and exchanged today, in recognition of the gifts given by the wise men to the newborn Child.
            We should remember that, though he became man as a Jew, Jesus did not come into the world only for the Jewish people.  He came for all peoples, Jew and Gentile:  as Paul wrote to the Church in Ephesus,   "Now the non-Jewish people share the inheritance; in Christ Jesus the  non-Jews are incorporated and are to enjoy the Promise.  This is the Good News."  The Epiphany of the Lord is the celebration of the coming and manifestation of Jesus to all the world, to be the Redeemer and king of all nations and peoples.
            We thank the Lord for the gift of his Son Jesus and we should learn to share whatever we have and have received with our brothers and sisters. Like the wise men who followed the star to find and pay homage to the newborn Child, the king of the Jews, we too pay homage and worship the Lord every time we gather for Mass, and especially our Sunday Eucharist.  May we be more committed to live our faith each day by sharing Christ with others.

No comments:

Post a Comment