Tuesday, January 26, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ Ba Thường Niên: (: Mark 4:1-20 )


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ Ba Thường Niên: (:  Mark 4:1-20 )

            Qua bài đọc Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta hãy nên tự xét mình, để xem coi chúng ta là loại "đất" nào khi chúng ta đón nhận lời Chúa. Một số hạt giống đã rơi vào luống đất phì nhiêu đã được cày bừa và chuẩn bị trước. Số hạt giống này sẽ được nẩy mầm, bén rễ, lớn lên, phát triển và có được năng xuất cao trong mùa thu hoạch. Nước Trời là những gì như thế. Nước Trời là hạt giống mang lại sự sống mà tất cả mọi người chúng ta mong muốn và được đón nhận. Hạt giống thiêng liêng trong một số người chúng ta đã bị dẫm đạp đến chết nghẹt bởi những người khác, bởi vì sự vô tâm hay cố tình. Tuy nhiên vẫn có nhiều người trong chúng ta có một trái tim biết rộng mở và dễ tiếp nhận. Nên Hạt giống thiêng liêng của họ sẽ được đâm chồi , nẩy lộc và phát triển với sản lượng thật phong phú.

            Làm thế nào chúng ta để có thể làm cho tâm hồn chúng ta được trở nên màu mỡ hơn, để dễ hấp thụ và phát huy được Lời Chúa trong cuộc sống của chúng ta? Đó là một vấn đề do chúng ta tự sắp xếp để thích hợp, Một khi chúng ta nhận ra được những sự phiền nhiễu hay sự cám dỗ vật chất, ham muốn những ảo ảnh của quyền lực, của niềm tự hào, ích kỷ riêng trong mỗi người chúng ta, hy vọng chúng ta có thể nhận thức được những nết xấu đó mà cố gắng thay đổi để trở nên tốt hơn. Khi chúng ta biết chuẩn bị chính bản thân của chúng ta trong sự khiêm nhường, chúng ta sẽ cởi mở hơn và dễ chấp nhận những điều gì mà Thiên Chúa đã định sẵn hay an bài trưóc cho chúng ta. Chúng ta là thữa đất phì nhiêu, màu mỡ bởi vì chúng ta biết đón  nhận tình yêu của Thiên Chúa và nhờ thế Tình Yêu của Thiên Chúa đã sinh ra và nẩy nở trong chúng ta. Và qua chúng ta, tình yêu của Thiên Chúa sẽ được sinh sôi và phát triển ở những người khác nữa.\



My Wednesday 3rd in Ordinary Time - Gospel text (Mc 4,1-20):

In today’s Gospel message, helps us to examine what kind of "soil" we are. Some of the seeds will fall into rich trenches in the ploughed fields, take root, grow and produce a hundred times its own weight in harvest?.     

            That's what the Kingdom of heaven is like. It's a life-giving seed that everyone desires and receives it.         The sacred seed in some people is crushed to death by others. But many people have an open and receptive heart. Their sacred seed will grow and produce abundant fruit.

            How can we make our hearts more fertile to accepting God's word in our lives?        It's all a matter of proper disposition. Once we recognize the distractions of material things, of the illusion of power, of our own selfish pride, hopefully we become more teachable.

            When we prepare ourselves in humility, we become open to whatever God has in store for us.  We are fertile because we accept God's love to be brought forth in us and through us that love will grow in others.

            Take time, in prayer, to remember our sacred seed. Where do we feel there has been stony ground, rocks, or thorniness in your life? Where are the rich fruitful trenches? Does the word of God have a fighting chance to take root in our life? Pray to our loving God who sows his seed so generously.


No comments:

Post a Comment