Thursday, January 14, 2016

Suy niệm thứ Tư Tuần thứ Nhất thường niên (Heb 3:7-14, Mark 1:29-39 )



Suy niệm thứ Tư Tuần thứ Nhất thường niên (Heb 3:7-14, Mark 1:29-39 )
Bản thể của Chúa Giêsu hoàn toàn giống như và nên một với chúng ta. Ngài đã giống chúng ta trong mọi cách ngoại trừ tội lỗi, Ngài có thể có cùng một kinh nghiệm như chúng ta về sự đau bệnh cả về tinh thần lẫn bản thân. Ngài không lạ gì với sự đau khổ của con người, Chính Ngài, Ngài cũng đã phải đón nhận những đau khổ, những ảnh hưởng đến con người. Trái tim của Ngài cũng như trái tim của con người chúng ta, Ngài cũng hiểu được nỗi đau khổ, những bệnh tật của chúng ta,   Ngài đã sự chăm sócđạc biết và  yêu thương nhất chúng ta với lòng từ bi nhân hậu của Ngài.  Những u buồn đau khổ của chúng ta đã trở thành những đau buồn của Ngài. Ngài đón chịu những đau khổ đó trong thân xác của Ngài nhờ đó Ngài đã giải thoát chúng ta. Những việc chữa lành bệnh tật trừ ma quỷ của Ngài những Tin MừngNgài rao giảng. trong Chúa Cha đã cho chúng ta thấy tình yêu lòng từ bi của Ngài, trong Thiên Chúa Cha đã ban cho chúng ta có được sự tự do để làm con cái Thiên Chúa.
            Tin Mừng hôm nay đã kéo sự chú ý của chúng ta đến trái tim của Chúa Giêsu, một trái tim luôn luôn hiệp thông với Thiên Chúa Cha, như Ngài đã tự hiến mình một cách hoàn toàn cho sự sống muôn đời của chúng ta .
             Chúng ta hãy cảm tạ và biết ơn Thiên Chúa đối với những ơn chữa lành mà Ngài đã đem đến với chúng ta, cho tình yêu sự săn sóc, giữ gìn chúng ta từ ngày này, qua ngày kia. Vì thế chúng ta phải làm thế nào để tỏ lòng từ bi chúng ta và chia xẻ những gì chúng ta có, những gì Chúa đã ban cho chúng ta với những người đau khổ những người đang cần sự chữa lành tinh thần và thể lý.

Reflection:
Jesus' oneness with us is total: being like us in every way except sin, he is able to enter into our experiences of sickness both of mind and body. He is no stranger to human suffering, having taken unto himself all that afflict human beings. His heart goes out to understand our pain and sickness and has a most loving care and compassion for us. Our pain and suffering become his, bearing them in his own body and thus setting us free. His work of healing sickness and expelling demons is the good news that he preached, that in him the Father has shown us his love and compassion, that in him the Father has given us the freedom of the children of God.  What is striking about his healing and expelling demons is the involvement of others. People brought people in need of healing to him or drew Jesus' attention to those who needed him; the compassion of Jesus evoked compassion in those near him.
            Our Gospel reading today draws our attention to the heart of Jesus, a heart always in communion with his Father as he gives himself completely to us.  Having ministered to many and still being sought by so many, Jesus moves to other villages to reach more people to give them the good news, "This is what I have come to do." His daily bread was doing the Father's will. Are we grateful for the many healings which have come our way, for the love and care we have experienced from so many, day after day? How much compassion do we have for those who suffer and need healing?

No comments:

Post a Comment