Saturday, January 30, 2016

Suy Niệm thứ Bẩy Tuần thứ 3 Thường


Suy Niệm thứ Bẩy Tuần thứ 3 Thường Niên

Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa. Ngài có uy quyền ra lệnh cho các cơn  bão biển phải trở nên yên tĩnh. Cuộc sống con người của chúng ta không phải lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Cuộc sống của chúng ta thường có đầy những rủi ro, sóng gió khác nhau, và ai cũng có những khó khăn, thất bại, thử thách trong cuộc sống riêng của mình. Những khó khăn ảnh hưởng đến tình cảm và gây nhiều cảm xúc cho chúng ta giống như một chiếc thuyền lan bập bềnh giữa đại dương đầy sóng gió.

            người Kitô hữu, chúng ta tin rằng Chúa Giêsu Kitô có thể giúp chúng ta vượt qua những sự khó khăn trong cuộc sống. Đây là một cách thật sống động , nhất là khi chúng ta phạm tội, chúng ta cần sự tha thứ của Chúa để làm lắng dịu tâm hồm đang ray rứt và những lo lắng của chúng ta. Nếu chúng ta đã làm bất cứ điều gì sai trái chống lại Thiên Chúa, lương tâm của chúng ta sẽ quở trách chúng tanhững cảm giác tội lỗi có thể tấn công chúng ta giống như một cơn bão.

            Cuộc sống của chúng ta cũng sẽ co lúc bị mất tinh thần trong sự lo sợ, như trường hợp của các môn đệ trên con thuyền sắp chìm giữa đại dương. Trong những khi gặp những hoàn cảnh như thế, Chúa Giêsu Kitô dạy chúng ta phải học hỏi nơi các môn đệ và kêu cầu Chúa sự giúp đỡ của Ngài, qua Bí tích Hòa Giải vì vậy mà tội lỗi của chúng ta có thể được tha thứ. Vua David phạm tội ngoại tình nhưng, khi ngài thú nhận tội lỗi mình đã phạm và xin ơn Chúa một cách công khai để được ơn Chúa thương xót và tha tội.

"Xin thương xót chúng con,  Lạy Chúa là thiên Chúa Cha, trong tình yêu thương xót của Chúa; trong tình thương dồi dào của Chúa xóa các sự vi phạm tôi. "



Reflection SG 2016

Jesus is Son of God. He possessed the power to command the stormy sea to become calm. Life is not always plain sailing for any of us. Life is often filled with different mishaps, difficulties, failures, challenges. These difficulties affect and rock our sentiments and emotions like a boat rolling heavily in a turbulent sea. As Christians, we believe that our Lord Jesus Christ can help us overcome these difficulties in life. It is vividly true that, particularly when we sin, we need the Lord's forgiveness to pacify our anxious minds.

If we do anything wrong against God, our conscience will rebuke us and a feeling of guilt may strike us like a storm. Our life will be disturbed, like the situation of the disciples on the sinking boat. In such circumstances, Jesus Christ teaches us to learn from the disciples and call for his help — through the Sacrament of Penance and Reconciliation — so that our sin can be forgiven. David committed adultery but, when he confessed it openly to Nathan, God in his mercy spared him from death.

“Have mercy on me, God, in your merciful love; in Your abundant compassion blot out my transgressions.”


No comments:

Post a Comment