Wednesday, January 20, 2016

Suy Niệm Thứ Hai Tuần Thứ Hai Thường Niên (Tin Mừng Mark 2:18-22 )



Suy Niệm Thứ Hai Tuần Thứ Hai Thường Niên (Tin Mừng Mark 2:18-22 )
Hôm nay cả hai bài đọc đã thách thức chúng ta trả lời hai câu hỏi quan trọng trong cuộc sống của chúng ta, cụ thể là, "Chúng ta biết được những ý của Thiên Chúa muốn nơi  chúng ta là những gì không?" Và " chúng ta phải làm theo những gì để sống theo như ý muốn của Thiên Chúa?"
Trong Bài Đọc I, vua Saul đã nghĩ rằng ông đã nghe theo tiếng nói của Chúa bằng việc hiến tế những hy lễ toàn thiêu lên Thiên Chúa . Trong  bài Tin Mừng, người Pharisêu, đã ăn chay theo luật Do Thái, Họ nghĩ là họ đã làm như thế là họ đã vâng lời Thên Chúa. Thậm chí họ còn ăn chay hai lần một tháng.
Vì vậy, để biết hay nhận thức rõ được ý muốn của Thiên Chúa, chúng ta cần phải tự hỏi chính mình: "Chúng ta có mối quan hệ với Thiên Chúa ?"  Vì đây là điều căn bản mà Thiên Chúa đã bày tỏ ý
muốn của Ngài cho chúng ta.  Rồi, chúng ta bước vào trong quá trình chờ đợi và lắng nghe sự mặc khải của Thiên Chúa, Việc đó có thể liên quan đến việc 'buông xuôi' của bầu da rượu cũ và chiếc áo vá như Chúa Giêsu đã dùng làm ví dụ về những miếng áo mới và bình rượu mới để minh họa sự mới mẻ nhưng thực tế của Nước Trời.
Để biết ý muốn của Thiên Chúa một cách rõ ràng hơn, chúng ta cần phải phân biệt rõ ràng những động tác, hay hành động riêng của chúng ta hay là những ý thúc đẩy bởi ơn Chúa Thánh Thần. Thứ hai là chúng ta cũng cần biết phân biệt những động tác được thúc đẩy bởi Chúa Thánh Thần và những thức đẩy của ma quỷ.
Nếu chúng ta biết luôn cầu nguyện trước mỗi công việc, chúng tôi dựa trên sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần và các dấu hiệu của thời gian, và bằng cách này, chúng ta được phát triển trong sự nhận thức mục đích của Thiên Chúa trong đời sống chúng ta một cách rõ rang hơn.
 "Lạy Chúa, xin ban cho chúng con có được một tinh thần sáng suốt trong những việc làm, trong sự phản ứng với những thử thách hàng ngày trong cuộc sống của chúng con."

Reflection 2016 SG
Today’s two readings challenge us to address two important questions in our lives, namely, “Do we know what is God's will for us?” and “What does it entail to do the will of God?”
In the first reading, King Saul thought that he had obeyed the voice of the Lord by offering holocausts and sacrifices. In the Gospel, the Pharisees, by fasting according to the rules and regulations of the established religion, deemed that they had obeyed the will of God.  They even fasted twice a month.
So, to know or discern the will of God, we need to ask ourselves: “What is my relationship with God?” as this is the basis upon which God reveals His will for us.  Then we enter into the process of waiting and listening to God’s revelation. It may involve the ‘letting go' of the old wine and garment as Jesus used the example of  the new patch and new wine to illustrate the newness of the reality of the Kingdom.
In order to know God’s will better, we need to discriminate the movements which are merely from ourselves or those prompted by some other spirits. Secondly to discriminate those movements which are prompted by the Holy Spirit and those from the other spirits.
Accompanied by ‘prayer’ we rely on the guidance of the Holy Spirit and the signs of the time. In this way we grow in discerning God’s purpose in our lives.
 “Lord, grant us the spirit of discernment in our responses to our daily challenges.”

No comments:

Post a Comment