Wednesday, January 20, 2016

Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba Tuần thứ 2 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng thứ Ba Tuần thứ 2 Thường Niên
"Vì  Chúa không thấy những gì mà như là con đã người nhìn thấy."  cả hai bài đọc  Hôm nay nói cho chúng ta biết về những khía cạnh nhìn khác nhau nơi từ độ góc nhìn của Chúa. Quan điểm của chúng ta là rất hạn chế và thường bị nhiễm độc bởi tất cả các loại tội lỗi. Kết quả là chúng ta không thể nhìn thấy xa hơn những gì mà chúng ta có thể thấy.
Do đó chúng ta bỏ lỡ cuộc sống hy sinh khí cạnh cuộc sống sáng tạo của Thiên Chúa. Nhiều lúc chúng ta không nhìn kỹ những gì trong tâm hồn hay thấy rõ long tốt của người khác mà đáng giá hat kết tội họ theo cái dáng bên ngoài mà quên đi rằng những cái vỏ đẹp ở bên ngoài có thể dễ đánh lừa chúng ta.
Sau khi đã tạo ra thế giới trong sáu ngày, Chúa đã nghỉ ngơi vào ngày thứ bảy và thánh hiến ngày đó nay được gọi ngày Sa-bát. Tinh thần thực sự đằng sau ngày Sa-bát là Chúa muốn tiếp tục không ngừng làm những việc tốt giúp ích cho người khác. Trong bài Tin Mừng, Chúa Giêsu thực sự muốn mời gọi chúng ta nên trở về với  nội tâm thực Thiêng Liêng đang núp sau tất cả những việc thực hành tâm linh của chúng ta và không bị những khó khăn với những việc thực tiễn bên ngoài. Điều răn lớn nhất mà Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta là yêu thương. "Ta ban cho các ngươi một điều răn mới:  là hãy yêu mến nhau. Như Ta đã yêu mến các ngươi, các ngươi cũng hãy yêu mến nhau.  "(Ga-13: 34). Ngài dạy chúng ta một điều luật rất đơn giản, cụ thể là "luật yêu thương." Chúng ta nên luôn luôn làm theo tinh thần chứ không phải chỉ biết chữ yêu thương mà thôi..
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con được trở nên giống như Chúa, và cuộc sống của chúng con chỉ có thể bị chi phối bởi tình yêu mà thôi..

Reflection SG (2016)
“For the Lord does not see as mortals see.” Today's readings both speak of looking at each other from the Lord’s perspective. Our perspective is very limited and often tainted by all kinds of sin. As a consequence we do not see beyond what we see.
Therefore we miss the life-giving and life-creating perspective of God. Most of the time without looking into the hearts of the others, we judge them by their outward appearances, forgetting that these outward appearances can be deceptive.
After having created the world in six days the Lord rested on the seventh day and consecrated it as the Sabbath. The true spirit behind the Sabbath was to continue to do unceasingly what is good for others. In the Gospel, Jesus invites us to return to the true inner spirit behind all of our spiritual practices and not get stuck with outward practices. The greatest commandment that Jesus has given us is of love. “I give you a new commandment, that you love one another. Just as I have loved you, you also should love one another” (John-13:34). He teaches us a very simple law, namely “the law of love.” We should always follow the spirit rather than the letter of the law.
Lord Jesus, grant that, like Yours, our lives may be governed by love.

No comments:

Post a Comment