Saturday, January 30, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Ba Thường Niên: (Mark 4:26-34 )


Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuần thứ Ba Thường Niên: (Mark 4:26-34 )

Qua bài đọc thứ nhất chúng ta chứng kiến những tai tiếng của vua David, ông ngoại tình với người đã có chồng, rồi thầm giết người chồng của người đàn bà ấy để chiếm cô ta làm vợ. Ở đây, chúng ta có thể nhìn thấy được sự đối xử rất công minh và lòng thương xót vô tận của Thiên Chúa. Măc dù Thiên Chúa rất ưa chuộng vua David, nhưng đồng thời, Ngài cũng  khiển trách và phạt ông vì những tội lỗi của ông ta. Khi vua avid đã nhận ra tội lỗi của mình, ông biết ăn năn, sám hối và Chúa đã tha thứ cho ông ta.

            Thiên Chúa yêu thương mỗi một người trong chúng ta mt cách vô điều kiện, nhưng đồng thời Ngài cũng sẽ khiển trách và trừng phạt chúng ta mỗi khi chúng ta phạm tội. Ngài yêu thương chúng ta, nhưng không thích những tội lỗi của chúng ta.

            Cách mà những món đồ dùng tiện dụng nào mới sáng chế và được xử dụng thường gây khá nhiều ngạc nhiên vể những tiện nghi và sự hữu dụng của nó cho những người bình thường sử dụng nó. Tuy nhiên, vẫn những cái gì đó còn khôn lường nhiều hơn như thế nữa, cụ thể là những sự bí ẩn của sự phát triển trong những sinh vật sống. Những bí ẩn này đã gây hoang mang và làm nhiều nhà khoa học đã đưa đến sự một quyết định về sự tồn tại của Thiên Chúa.

            Mỗi hạt giống tiềm năng,những sự bí ẩn của sự sống đóng gói trong đó và được dàn dựng bởi các phân tử DNA. Thiên Chúa là tác giả của những phân tử đó. Như các phân tử DNA giúp sự phát triển thể chất của con người, trong cùng một cách, linh hồn của con người giúp chúng ta trong việc phát triển tâm linh. Đối với điều này, chúng ta cần phải cởi mở và khiêm tốn để nhận biết Thiên Chúa.

            Lạy Cha, chúng con cảm ơn Chúa vnhững hồng ân của cuộc sống và Chúa ban cho chúng con những ân sủng để nhận Ngài hết lòng.



Reflection SG 2016-01-30

David’s infamous adultery is the content of the first reading. Here, we can see both God’s justice and infinite mercy. God favoured David highly but at the same time reprimanded and punished him for his sins. When David realized his sin and repented, God forgave him. God loves each and every one of us unconditionally but at the same time he reprimands us when we sin. He loves us but dislikes our sins.
The way any gadget works is quite a marvel to understand for any ordinary person who uses it. However, there is something more unfathomable than these, namely the mystery of growth in any living thing. It has bewildered many scientists and has led to their affirmation of the existence of God. Every potential seed has a mystery of life packaged in it and that is orchestrated by the DNA molecule. God is the creator of such a molecule. As the DNA molecule helps the physical growth of humans, in the same way the human soul helps in the spiritual growth. For this, one needs to be open and humble to receive God.

Father, we thank You for the gift of life and ask You for the grace to receive You whole-heartedly.

No comments:

Post a Comment