Wednesday, January 20, 2016

Suy Niệm Tin Mừng Mark 3:7-12 Thứ Năm Tuần 2 Thường Niên (2016)



Suy Niệm Tin Mừng Mark 3:7-12  Thứ Năm Tuần 2 Thường Niên (2016)
Trong bài đọc thứ nhất, vua Saolô là một ví dụ điển hình cho sự yếu đuối của con người trong những bối cảnh phải đối mặt với sự thiếu khiêm nhường, hay tự đại rồi đâm ra tự tì, mặc cảm, ghen ghét giận hờn rồi sinh ra thù hận…. Mặc dù Saolô đã đạt được những lời khen ngợi vì những chiến công lừng lẫy trong các trận ông đã chiến thắng, nhưng ông vẫn không hài lòng với chính mình vì sự ghen tức với David vì những lời ca tụng của đám người phụ nữ vô tư.
            Trong xã hội ngày nay, chủ nghĩa cá nhân đã khiến nhiều người chúng ta quá tự mãn cho niềm tự hào của chính mình, để tự phụ rồi từ đó phát xuất ra hận thù ghen ghét với những người khác cũng chỉ vì sự ích kỷ, và tham lam.
            Con đường chân chính để cứu độ mà Chúa Giêsu mời gọi chúng ta theo Ngài làm môn đệ của Chúa Kitô cũng như các môn đệ của Ngài khi xưa là phải làm những điều tốt đẹp để vinh danh Thiên Chúa chứ không phải là làm để tìm kiếm phần thưởng, hay tiếng tốt, hay những sự lợi ích cho chính cá nhân riêng mình.
            Chúng ta hãy tự hài lòng với chính mình và những gì mà Chúa đã ban cho chúng ta bởi vì chúng ta đang mắc nợ nơi thánh giá Chúa Kitô, Thánh giá của sự cứu rỗi.  Và hơn thế nữa, chúng ta không cần phải tranh nhau để lập chiến công riêng, để được phần thưởng cá nhân, nhưng chúng ta cần phải biết ca ngợi Thiên Chúa luôn mãi, không ngừng!
            Qua bài Tin Mừng, Trong tất cả các phép lạ mà Chúa Giêsu đã thực hiện , Chúa Giêsu luôn luôn biểu lộ sự khiêm tốn, đó một nhân đức làm nổi bật nhất về Ngài và Ngài cũng luôn luôn mời gọi chúng ta cùng áp dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta đó nhân đức khiêm nhường.          
            Lạy Chúa Giêsu Kitô, xin Chúa ban cho chúng con những ân sủng để biết sống khiêm tốn, để chúng con có thể thực sự trải nghiệm được tình yêu của Chúa nơi chúng con.


           
Thur 23rd Jan 2014 2nd Sunday in Ordinary Time
      In the first reading, King Saul is a good example of human weakness in the face of humiliation. Even as he had gained enough praise for his victory at the battle, he was not satisfied that David was also celebrated and for this he wanted to kill him.         
    In today’s society, individualism has led many people to pride, conceit or even hatred and persecution of others. The true path to salvation that Jesus invites us to take is that of doing the good and not seeking recognition. Are you satisfied with who you are and what you have just because you owe it to the cross of salvation? Then, do not fight for recognition but praise your Lord unceasingly!
       Lord Jesus Christ, grant us, we pray, the grace of humility so that we may truly experience Your love.
 

No comments:

Post a Comment