Friday, January 8, 2016

Suy Niệm Tin Mừng John 3:22-30 Thứ Bẩy Sau Lễ Hiển Linh



Suy Niệm Tin Mừng John 3:22-30 Thứ Bẩy Sau Lễ Hiển Linh
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúng ta thấy Thánh Gioan Tẩy Giả đã xác nhận rằng cái vai trò làm “tiếng loa trong sa mạc” để báo tin về sự xuất hiện của Đấng Cứu Thế của ông đã tới thời kết thúc và Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế đã bắt công công khai sứ mệnh được Chúa Cha trao phó. Do đó, ông Gioan nói với các môn đệ của ông là hãy nên vui mừng với ông trong việc Đức Giêsu, Đấng Cứu Thế đã xuất hiện.      
            Chúng ta cũng bắt nên bắt chước Thánh Gioan vui mừng trong sự khiêm tốn của Thánh Gioan Tẩy Giả, nhưng chúng ta cũng cần phải lưu ý những môn đệ của Thánh Gioan Tẩy Giả, đã đặt những câu hỏi về tính xác thực và thẩm quyền của Chúa Giêsu “có phải là Đấng Cứu Thế không?” .  
            Về vấn đề này, có lẽ chúng ta cũng có thể tự hỏi chính mình là: Chúng ta đã thực sự đã tin Chúa Giêsu là Đấng Cứu Thế của chúng ta và là Con Thiên Chúa được bao nhiêu?
            Trong xã hội ngày nay, sự hoài nghi là một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
Thật sự không phải là khó để tưởng tượng được là rất nhiều người trong chúng ta đã và đang nghi ngờ hay giỡn đùa về Chúa Kitô
            Chúng ta cũng nên tự nhắc nhở chính mình rằng Chúa Giêsu đã đến không phải để được tôn vinh và được vinh quang trong Thiên Chúa trên tất cả mọi người, nhưng thay vào đó, Ngài đã hy sinh chính bản thân Ngài trên thập giá để làm của lễ chuộc tội vì chúng ta. Sự Phục Sinh của Ngài đã chứng minh cho chúng ta những gì thực sự đã biểu hiện chính xác về Chúa Kitô: Ngài chính là Ân Sũng Cứu Rỗi của Thiên Chúa cho toàn thể nhân loại.
            Như thánh Gioan Tẩy Giả, chúng ta phải sẵn sàng chấp nhận Chúa Kitô trên hết mọi sự, và chúng ta phải để cho Chúa Thánh Thần sống và tăng trưởng trong chúng ta. Cũng phải như các môn đệ của thánh Gioan Tẩy Giả đến để tin, Chúng ta biết rằng chúng ta được Thiên Chúa tạo nên, chúng ta thuộc về Thiên Chúa, Chúng ta cũng biết rằng Con Thiên Chúa đã đến để chúng ta được thông phần với Thiên Chúa trong sự hiểu biết chân lý và sự thật. Đây là niềm tin căn bản, là đức tin của chúng ta. Niềm tin căn bản là những gì làm cho chúng ta tin tưởng, vững tin vào Thiên Chúa. Thiên Chúa luôn ở bên chúng ta, Ngài nghe tiếng của chúng ta, nhìn thấy chúng ta, và yêu thương chúng ta với một tình yêu tuyệt vời trong sự chăm sóc dịu dàng của Ngài.
            "Lạy Chúa Giêsu, Xin đừng để chúng con bao giờ quên tình yêu mà Chúa đã tuôn đổ ra cho chúng con. Khi Chúa Giêsu đổ máu của Ngài ra trên Thập Giá nơi đồi Canvariô vì tội lỗi của chúng con và để cứu rỗi chúng con. Xin tình yêu của Chúa luôn luôn phát triển trong chúng con niềm hy vọng của Chúa mang đến cho chúng con niềm vui và hy vọng trong khi chúng con chờ đợi sự trở lại của Chúa trong vinh quang khi tất cả con cái Chúa sẽ được đoà tụ với Chúa trong bữa tiệc thánh trên trời, trong thành Giêrusalem mới. "

REFLECTION
            St. John the Baptist acknowledges that his role to proclaim the coming of the Messiah has finally been fulfilled in Jesus and his ministry. Hence, he tells his followers to rejoice with him in Jesus' arrival as our Savior.  We rejoice in St. John the Baptist's act of humility but we note that his followers questioned the authenticity and authority of Jesus as the Messiah. In this regard, perhaps we too can ask ourselves how much we really believe that Jesus is our Savior and the Son of God. In the present day where skepticism is part and parcel of everyday life, it is not difficult to imagine many of us entertaining doubts about Jesus.
            Perhaps we should remind ourselves that Jesus did not come to assert the glory of God on everyone of us but instead he came to sacrifice himself on the cross for our sake. His Resurrection demonstrated what really the true manifestation of Christ is: God's gift of Redemption for all humanity.
            The Scriptures often remind us of this image. Jesus is called the bridegroom, and the Church is called his bride. We are the Church, the faithful members of the body of Christ. We are betrothed to Christ and become one, in spirit, with him. Our prayers nurture this relationship, keeping it alive and strong. 
            Like John the Baptist, we must be ready to accept Christ above all else, and allow his Spirit to increase within us. Just as the disciples of John the Baptist came to believe, we know that we are begotten by God. We know that we belong to God. We know that God's Son has come so that we may know the truth. These are the basic beliefs of our faith. These basic beliefs are what give us great confidence in God. God hears us, sees us, and loves us with great love and tender care.

"Lord Jesus, May I never forget the love you have poured out for me when you shed your blood upon the Cross of Calvary for my sins and for my salvation. May your love always grows in me and your hope fills me with joy as I wait for your return in glory when all of your people will be fully united with you at your heavenly banquet feast in the New Jerusalem."

No comments:

Post a Comment