Tuesday, May 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm tuần thứ Ba Phục Sinh

Tại sao Chúa Giêsu gọi mình là bánh hằng sống?

            - Người Do Thái đã hiểu Thiên Chúa đã hứa ban cho họ manna từ trời để nuôi sống ho trong cuộc hành trình đến miền đất hứa. Bánh làm bằng bột lúa mì, lúa miến là lương thực cho cuộc sống của con nguời thời bấy giờ. Chúng ta không thể sống sống lâu dài mà không cần đến lương thực. Bánh miến giúp chúng ta tồn tại.
Nhưng cuộc sống là ?
     Chúa Giêsu rõ ràng không phải chỉ có một sự tồn tại vật chất đơn thuần mà còn nhiều và quan trọng hơn thế nữa. Cuộc sống của Chúa Giêsu đã được nói đến là được kết nối với Thiên Chúa, là đấng sáng tạo ra sự sống. Sự sống thực sự là một mối quan hệ với Thiên Chúa hằng sống, một mối quan hệ đáng tin cậy, trong tình yêu, sự bình an, trong vâng lời, và niềm vui. Đây là những gì Chúa Giêsu đã  tạo ra một cơ hội có thể cho chúng ta;  Đó một mối quan hệ yêu thương với Thiên Chúa, Đấng mà đã  tạo dựng lên chúng ta bằng với tình yêu của Ngài. Ngoài Chúa Giêsu, không ai khác có thể giúp đem chúng ta vào trong mối quan hệ sự sống đó.
            Chúa Giêsu đưa ra ba lời tuyên bố sau đây.  Trước hết Ngài cho chúng ta thấy, chính Ngài là của ăn phần hồn, nhờ đó mà chúng ta có được sự sống của Thiên Chúa trong chúng ta. Thứ hai, Ngài hứa với chúng ta là tình bạn hữu giữa ta và Ngài không bao giờ bị  gián đoạn và không bao giờ phải sợ hãi vì bị bỏ rơi hoặc cắt đứt ra khỏi Thiên Chúa. Thứ ba, Ngài đã ban cho chúng ta một niềm hy vọng và đựợc chia sẻ trong sự phục sinh của Chúa Giêsu Kitô. Chúa Giêsu đã sống lại phần thân xác và than xác ấy không bao giờ phải chết nữa. Những người chấp nhận Chúa Giêsu là Chúa và là Đấng Cứu Thế  thì thân xác sẽ sống lại trong cuộc sống trường sinh với Chúa Giêsu Kitô khi Ngài lại đến trong ngày sau hết.
            "Lạy Chúa Giêsu Kitô, cái chết của Chúa mang lại sự sống niềm hy vọng đến tới những nơi tuyện vọng và thất bại.  Xin hãy cho chúng con niềm hy vọng trong sự trông cậy vững vàng trong sự sống đời đời, niềm vui khôn tả trong tình yêu nhân từ của Chúa, niềm tin vững chắc sự vâng phục trong sự thực thi Thánh ý Cha của chúng ta ở trên trời.

Reflection:
 "Yes, God so loved the world that he gave his only Son that whoever believes in him may not be lost, but may have eternal life." (John 3:16) This verse is said to be the bible within the bible. "Truly, I say to you, whoever believes has eternal life" (John 6:47) and this one is the succinct formulation of our belief. And here is one of Jesus' many 'I AMs.' "I am the Bread of Life."  "I am the Living Bread." Bread in the family life and culture in those days is a staple as rice is to us now. So when Jesus claims 'I AM the Bread of Life, the Living Bread,' he is giving the imprint of ordinariness, the availableness in daily life, the ease to identify if not relate to him. Yet it provides the families then of the deeper meaning of God's provision in the desert of the Manna, of the provision to prepare the Passover meal with the unleavened bread! So this I AM of the Blessed Lord Jesus evokes so much deeper meaning and significance in that setting.  

     How do we now relate or even associate ourselves with this particular I AM of Jesus, the Bread of Life and the Living Bread?  It is often said one becomes what one eats, but with the Bread of Life and the Living Bread, one receives and becomes more like JESUS! Let us not starve ourselves through infrequent reception of the Eucharist. Let us approach the Banquet of Love to partake often and become an imprint of the Bread of Life, the Living Bread, Jesus Christ!\

No comments:

Post a Comment