Tuesday, May 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Ba Phục Sinh



Trong chương 11 của Tin Mừng theo Thánh Gioan (11: 50), Thầy cả thượng phẩm Caipha nói rằng "thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt.""   giải thích này của Thánh Gioan có nghĩa là "Đức Giê-su sắp phải chết thay cho dân và không chỉ thay cho dân Do Thái mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối." (Jn 11:50-52)
Trong bài đọc Thứ hai hôm nay , Thánh Gioan nhắc cho chúng ta Tín này: "  Chính Đức Giê-su Ki-tô là của lễ đền bù tội lỗi chúng ta, không những tội lỗi chúng ta mà thôi, nhưng còn tội lỗi cả thế gian nữa. Kết hjợp bài Tin Mừng Thư này của Thánh Gioan với nhau chúng ta có thể khẳng định rằng trong việc cứu chúng ta được sạch khỏi mọi tội lỗi của chúng ta, Chúa Giêsu cũng loại bỏ tất cả những hiệu quả của tội lỗi, Tin Mừng nói "sự phân tán những con cái củaThiên Chúa." Điều này rất có thể là Thánh Gioan đã nhắc đến các câu chuyện xây tháp Babel trong sách Sáng thế ký  ở chương 11, trong câu chuyện nay,  những người này ỷ nại vào chính họ mà  từ chối niềm tin vào Thiên Chúa họ không vâng phục Thiên Chúa. Hậu quả là "Thiên Chúa phân tán họ, cho nói những thứ tiếng khác nhau và phân tán họ khắp cùng trái đất" (Sáng thế 11: 9).
            Chúng ta có thể đoán, hoặc ít nhất là đạt niềm hy vọng việc Chúa Giêsu  thu thập, và tập hợp các dân, các nước với nhau cùng tất cả con cái của Thiên Chúa đang rải rác khắp nới một việc mà sẽ được thực hiện trên thế gian trong một ngày nào đó!, cũng như sẽ được thành tưụ ở trên trời trong ngày sau hết. Có quá nhiều người, nhiều phe nhóm trên thế giới mà dường như không nhất thiết phải chia rẽ chúng ta. Sự chia rẽ đã làm chúng ta đánh mất một điều quan trọng đó hợp nhất của chúng ta: chúng ta chỉ đơn thuần con của một Cha trên trời.  Lạy Chúa Cha toàn năng, trong sự khôn ngoan trong tình yêu của Chúa, Xin Chúa ban cho chúng con biết quên cái tôi của chính mình để chúng con có thể được tập hợp tất cả con cái của Chúa đang rải rác khắp nơi được biết đoàn kết lại với nhau trong đức tin và trong sự tự do của Chúa Giêsu Kitô.

Reflection:                                                                                        
In Chapter 11 of the Gospel according to St John (11:50), the High Priest Caiaphas says that “it is necessary for one man to die for the sake of the people” and John interprets this to mean that Jesus had to die “for the Jewish nation, but not only for the Jewish nation but to gather in union all the scattered children of God.”
In today’s reading from the First Letter, John repeats this doctrine: “Jesus is the sacrifice that takes our sins away, and not only ours but the whole world’s. Putting the Gospel and the Letter together we can affirm that in saving us from our sins, Jesus also removes the effect of sin, which the Gospel says is “the scattering of the children of God.” This is most likely a reference to the story of Babel in Genesis 11, here the people refused to trust God and so disobeyed him. As a consequence “God scattered them over the whole face of the earth” (Gen 11:9).   We may presume, or at least hope, that Jesus’ gathering together all the scattered children of God is something that will be accomplished on earth one day, as well as in heaven after the Last Day. There is so much which apparently though not necessarily divides us that we lose sight of the one important thing that unites us: we are simply children of the one Father in heaven.
Father, in Your wisdom and love for us, gather us together — Your scattered children — in the faith and freedom of Our Lord Jesus Christ.

No comments:

Post a Comment