Tuesday, May 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Kính Thánh Macô Thánh Sử.



Khi một người cần phải bỏ nhà để ra đi một chuyến đi khà dài dài, dù là đi du lịch hay làm ăn., người đó thường  đưa ra những sự chỉ dẫn đặc biệt cho người thân trong nhà hay những người thân tín để dặn dò những công việc trong nhà và những gì trọng rất ông ta muốn họ phải làm.
            Cũng thế, ngay trước khi Chúa Giêsu lên trời, Ngài đã tập hợp các môn đệ và chỉ dẫn cho họ về việc tiếp tục công việc của Ngài là bổn phận phải loan báo Tin Mừng của Chúa cho mọi người: ". Hãy đi khắp thế gian, và rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật" Chúa Giêsu đã hứa se ban sức manh, quyền năng đặc biệt cho những ai tin vào Ngài và được rửa tội, trong đó có quyền năng để "đặt tay trên những người bệnh, và slàm cho họ được phục hồi." Các môn đệ đã tin vào Chúa Giêsu, và họ đã đi qua tất cả các nước trên thế giới để rao giảng Tin Mừng, khử trừ ma quỉ, chữa bệnh và đem Chúa đến mọi góc địa cầu.
            Con Thiên Chúa đã làm người và sống giữa chúng ta, Ngài đã chịu nhiều đau khổ, kể cả cái chết khủng khiếp trên thập giá, để mang lại cho nhân loại con người chúng ta Tin Mừng của tình yêu Thiên Chúa đã dành cho chúng ta. Ngài đã bỏ rất nhiều công sức để giáo huấn cho các môn đệ hiểu biết về việc này,  vì vậy mà họ đã xã thân, bất nguy hiểm để truyền bá Tin Mừng của Chúa Kitô cho tất cả Mọi Người, ở mọi nơi trên địa cầu.             Trong suốt cuộc đời rao giảng công khai và thực thi sứ mệnh của Thiên Chúa Cha trao phó, Chúa Giêsu đã không đi xa hơn vùng đất Do Thái (như những gì chúng ta đã biết là Israel) và các khu vực lân cận để rao giảng Tin Mừng. Ngài tin các môn đệ sẽ là những người đi khắp thế giới và rao giảng Tin Mừng cho mọi tạo vật.

REFLECTION (st. Mark-Mt 16:15)
When a person needs to leave home on a very long trip, he gives special instructions to his loved ones he will be leaving behind on what he wishes them to do regarding matters of great importance.
Immediately before Jesus ascended to heaven, he gathered his disciples and gave them final instructions on matters of utmost importance to him: "Go into all the world and preach the Gospel to the whole creation." Jesus promised special powers to those who will believe and be baptized, including the power to "lay their hands on the sick, and they will recover." The disciples believed in Jesus, and they went through all the world preaching the gospel, casting out demons, healing the sick and spreading Christianity. The Son of God became man and lived among us, endured great suffering, including the horrible death on the cross, in order to bring to mankind the Good News of God's love for us. He took great pains to make his disciples know about this so that they themselves would spread the Good News to all mankind. During his entire public life, Jesus did not go beyond what we now know as Israel and its surrounding areas to preach the Gospel. He trusted his disciples to be the ones to go to the whole world and preach the Gospel to all creation.
What about us modern-day disciples of Christ? Do we truly believe in Jesus, enough to obey his instructions to preach the gospel to all creation? Do we believe Jesus enough to have faith in his promise that he will help us perform this assignment with the wonderful signs he gives to those who believe? Do we love God enough to want to let the whole creation know about the Good News of his love for us?

No comments:

Post a Comment