Monday, May 18, 2015

Suy Niệm thứ Sáu Tuần thứ 6 Phục Sinh



Suy Niệm thứ Sáu Tuần thứ 6 Phục Sinh
"Nếu anh em cầu xin với Chúa Cha nhân danh Thầy, Ngài sẽ ban cho anh em."
 Đây là sự bảo đảmChúa Giêsu đã hứa với các môn đệ và chúng ta hôm nay,  chúng ta cần phải nhân danh Chúa Giêsu để dâng những lời cầu xin của chúng ta lên Thiên Chúa Cha. Tuy nhiên, chúng ta cũng nên biết rằng điều này hàm ý rằng chúng ta cũng cần PHẢI có 'Đức Tin' Đức Tin sẽ làm thay đổi những nhận thức của chúng ta về tình hình, sự kiện và những thứ trong cuộc sống của chúng ta.
            Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh của người đàn bà trong lúc sinh con để diễn tả cái niềm vui của cácmẹ đã kinh nghiệm,  đặc biệt là ngay sau khi đã sinh xong. Đây là niềm vui mà Chúa Giêsu đã bảo đảm các môn đệnỗi buồn của họ cũng sẽ dẫn họ đến với niềm vui hân hoan trong sự  Phục Sinh của Ngài. Là những môn đệ của Chúa Giêsu, những người tin vào Chúa Kitô Phục Sinh thì Chúa cũng đã hứa là Ngài sẽ ban cho họ có được niềm vui, hy vọng trong sự sống lại thế giới không thể nào cho được chúng ta, và niềm vui đó không thể mất đi được. Trong bài đọc thứ nhất hôm nay, sự bảo đảm như vậy cũng đã được phản ánh trong việc Thiên Chúa đã cho Thánh Phaolô một cái tầm nhìn đó là sự khuyến khích để giúp ông không còn sợ hãi nữa và cũng không có gì để phải sợ, nhưng để tiếp tục sứ mệnh của mình. Điều này đã giúp Thánh Phaolô có thêm sinh lực, và sức mạnh đặc biệt là trong những giai đoạn quan trọng trong cuộc sống của ông ta. Với điều này, Thánh Phaolô đã tiếp tục  làm trọn sứ mệnh rao giảng của ông tại Côrintô.’
            Khi phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống hiện tại của chúng ta những người Kitô hữu khác, những người đang  bị bức hại  trong những ngày này, chúng ta hãy tin tưởng, dựa vào sức mạnh sự khuyến khích của Lời Chúa và cầu xin tha thiết cho tất cả những người đang bị ảnh hưởng nặng nề trong những cơn thử thách, trong sự bắt bắt bớ và bị sát hại ? Nếu chúng ta tin rằng "Nếu Thiên Chúa giúp chúng ta, thì ai có thể chống lại chúng ta?" (Rom 8:31).
            "Lạy Thiên Chúa là Cha,  xin thương ban cho chúng con có được đức tin mà chúng ta cần trong khi chúng con bị thử thách, trong những khi đau khổ bị bách hại. Xin Chúa luôn giúp ban cho chúng con có được sức mạnh của Chúa.

Suy Niệm (SG)
“Whatever you ask the Father in my name, He will give you.”  This is the assurance Jesus gave his disciples and for us today that we need to direct our prayers to Father God in Jesus’ name. Yet we know that this presupposes that we have the ‘faith’ because Faith changes our perception of situation, events and things in our lives.  Jesus’ illustration of child birth expresses the joy the mother experiences especially after the birth of child. This is the joy that Jesus assured the disciples that their sorrow will turn to joy at His Resurrection. As followers of Jesus who believe in the Resurrected Christ, we are promised of the Easter Joy which  the world cannot give or take away. Such assurance is also reflected in the first reading wherein we see how God gave Paul a vision that encouraged him not to be afraid but to continue his mission. This helped to strengthen Paul as this was one of those critical periods in his life.  With this,  Paul continued to minister at Corinth.
            When faced with difficulties in our lives and the lives of many Christians who have suffered Persecution these days,  do we draw strength and encouragement from the Word of God and pray earnestly for all who are badly affected?   For we are convinced that “If God is for us, who can be against us?” (Rom 8:31)
“Heavenly Father, grant us the faith that we need in times of trials, sufferings and persecutions and help us to draw strength from You always.

No comments:

Post a Comment