Tuesday, May 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng John 6:22-29 Thứ Hai Tuần Thứ 3 Phục Sinh



Tin Mừng hôm nay tiếp theo phần Tin Mừng Ngày Chúa Nhật hôm qua. Chúa Giêsu hoá bánh ra nhiều. Dân chúng vùng Tibêria háo hức với những phép lạ của  Chúa, họ tìm kiếm Chúa Giêsu trên các nẻo đường và bằng mọi cách, họ đã tìm đến Chúa. Tuy nhiên, họ tìm kiếm Chúa để thoả mãn những nhu cầu vật chất của họ.  cho sự cần thiết  vật chất của họ, chứ không phải tìm kiếm Chúa cho cuộc sống tâm linh của họ. Tiện nghi vật chất chỉ có thể cung cấp sự thoả mãn tạm thời cho thân xác chóng qua. Chúng ta sống là sống trong đức tin và trong  tình yêu thương và sự tìm kiếm Chúa Giêsu  là sự tìm kiếm Bánh hằng sống mà chúng ta có thể thoả mãn sâu sắc hơn trong tâm hốn, thoả mản trong niềm vui và hòa bình lâu dài hơn.
Đã bao lần chúng ta không thể kiếm chế và chống lại nổi những mồi cám dỗ của thế giới chúng ta đang sống? Chúng ta tìm kiếm sự thành công và thoải mái trong sự lầm than, đau khổ hay trong sự khốn khó của người khác? Có lẽ chúng ta đã, tham lam, mù quáng mà làm mất đi cái nhìn Chân lý trong  sự thật?  Như chúng ta cần phải đảm bảo sự sống còn của cơ thể chúng ta, Chúa Giêsu cũng kêu gọi chúng ta phải biết nuôi dưỡng tâm hồn và đời sống tâm linh của chúng ta, bằng thức ăn bồi dưỡng đức tin, Thức ăn ban sự sống và tình yêu muôn đời. Cuộc đời này chỉ là một khúc dạo đầu cho cuộc sống Thiên Chúa đã chuẩn bị cho chúng ta. Điều quan trọng là không bao giờ đánh mất mục tiêu dài hạn của chúng ta về sự sống đời đời, vì vậy mà tất cả các hành động ngắn hạn của chúng ta trong cuộc sống tạm bợ ở trần gian có thể dẫn chúng ta đến sự sống đời đời với Thiên Chúa.

Reflection:
     Due to our all too human imperfections, we are frequently confronted with self-doubt, apprehensions and anxiety in many aspects of our daily lives. We are oftentimes confused, lost in the haze of numerous options, burdened with uncertainty. Rare indeed is the person that possesses the conviction that one is on the right track, with all thoughts and actions leading to the achievement of one's goals.
     Our Lord Jesus offers an unequivocal answer to our fears and concerns: Believe in Him. Simply open our hearts to the One whom God has sent. Trust in Jesus that He has our best interest at heart and that through Him, we will know right from wrong. 
     Does this mean we shall always have an easy path? Of course not! 
     In the First Reading, people jealous of his wisdom and his eloquence derived from the Holy Spirit, falsely accused Stephen. And yet, through it all, he remained resolute, having the face of an angel amidst harm and suffering while steadfastly declaring his belief in the one true God. 
     Today's Gospel reading speaks as well of the struggle of the Jews in searching for Jesus in their desire to sate physical hunger. When they found Him, Jesus provides instead the means to allow man to be able to bask in God's eternal glory.
     Let us pray that we learn to humbly, courageously and happily accept and surrender to the warm embrace of our loving God.

No comments:

Post a Comment