Monday, May 18, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư tuần thứ 6 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư tuần  thứ 6 Phục Sinh
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu nói với các môn đệ rằng Ni sẽ sai Thánh Thần và Thần Khí sự thật của Thiên  Chúa đến để hướng dẫn họ trong sự thật ..” Khi nào Thần Khí sự thật đến, Người sẽ hướng anh em tới sự thật toàn vẹn …. loan báo cho anh em những điều sẽ xảy đến (John 16:13).  Chúa Giêsu biết rằng các môn đệ của Ngài cũng là con người yếu đuối, có thể không hiểu hoàn toàn về tất cả mọi thứ mà Ngài đã giảng dạy tiết lộ cho họ trong khi Ngày vẫn còn ở với họ. Ngài biết rằng họ sẽ cần sự hướng dẫn liên tục và trợ giúp của Chúa Thánh Thần sau khi Ngài lên Trời và về với Chúa Cha. Đó lý do tại sao Ngài đã đảm bảo với họ rằng Chúa Thánh Linh sẽ dùng những gì Mà Ngài đã dạy họ và soi sang, hướng dẫn họ trong một sự hiểu biết rành rẽ và đầy đủ hơn và biết phải làm thế nào để sống theo lời Ngài trong đời sống hàng ngày của họ.
         Vào ngày lễ Ngũ tuần sau khi Chúa Thánh Thần hiện xuống trên các môn đệ và các tông đồ của Chúa Giêsu, các tông đồ đã mạnh dạn bắt đầu thực hiện sứ mệnh Chúa Giêsu đã trao phó cho họ, Họ đã loan báo chân lý và sự thật của Tin Mừng cho mọi người như Chúa Giêsu đã dậy: “Vậy anh em hãy đi thâu nạp môn đồ khắp muôn dân, thanh tẩy chúng nhân danh Cha và Con và Thánh Thần,  Dạy chúng giữ hết mọi điều Ta đã truyền cho các ngươi. Và này Ta sẽ ở với các ngươi mọi ngày cho đến tận thế". (Matthew 28: 19-20).
            Hôm nay, qua sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, chúng ta cũng tuyên xưng đức tin cổ xưa như các thánh tông đồ đã dạy; đó là Chúa Giêsu đã chết, được chôn trong mồ, Ngài đã sống lại trong ngày thứ ba, sẽ trở lại để phán xét, kẻ chết sống lại , ban sự sống đời đời (Kinh Tín Kính). Chúng ta không những chỉ chia sẻ cùng một đức tin mà Chúa Kitô đã ban trao cho các tông đồ, nhưng chúng tôi cũng có cùng Chúa ThánhThần, Đấng đã đem Chúa Giêsu sống lại từ cõi chết. Chúa Giêsu hứa ban cho mỗi người trong chúng ta Thánh Thần của Người như là Người Thầy thiêng liêng của chúng ta cũng là người trợ giúp chúng ta để chúng ta  có thể phát triển trong sự hiểu biết, khôn ngoan và trong sức mạnh của Thiên Chúa. Chúng ta hãy cố gắng chú tâm và lắng nghe lời Thiên Chúa nói với cúng ta và cho phép Chúa Thánh Thần của Chúa đến để ban cho chúng ta  những ơn khôn ngoan, sự hiểu biết về chân lý, sự thật và biết được Thánh  ý Chúa muốn ban cho cuộc sống của chúng ta.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin lấp đầy lòng chúng con với ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn chúng con trong cách sống của Chúa với sự thật, và sự tốt lành. Xin giải thoát chúng con khỏi mọi sự ích kỷ, biết khiêm tốn và thiếu hiểu biết về sự thật của Chúa, tránh khỏi mọi sự lừa dối và đui về đạo đức đã gây ra bởi niềm tự hào, ích kỷ, kêu ngoạo và mọi tội lỗi. Xin cho chúng con có thể Chúa nhiều hơn với tất cả tâm trí, sức mạnh và linh hồn của chúng con, Xin cho chúng con có được cái ý chí biết tìm kiếm những việc làm hài lòng Chúa trong tất cả mọi thứ. "

The Spirit of truth
Jesus told his disciples that he would send them the Spirit of truth who will guide you into all the truth ..and declare to you the things that are to come (John 16:13). Jesus knew that his disciples could not fully understand on their own everything he had taught and revealed to them while he was physically present with them. He knew that they would need the ongoing guidance and help of the Holy Spirit after he returned to his Father in heaven. That is why he assured them that the Holy Spirit would take what he had spoken to them and guide them in a stronger and fuller understanding of how to live according his word in their daily lives.
            On the day of Pentecost after the Holy Spirit was poured out upon the first disciples of Jesus, the apostles boldly began to carry out the mission Jesus had entrusted to them - to proclaim the truth of the Gospel and to make disciples [followers of Jesus] of all nations, baptizing them in the name of the Father and of the Son and of the Holy Spirit, teaching them to observe all that I have commanded you, and behold, I am with you always, to the close of the age (Matthew 28:19-20).
            Today, through the guidance of the Holy Spirit, we, too, proclaim the same ancient faith which the apostles taught - that Jesus died, and was buried, and rose again on the third day, and will come again to judge, raise the dead, and give everlasting life (from the Apostles Creed). We not only share the same faith which was given to the apostles, we also have the same Holy Spirit who raised Jesus from the dead. The Lord Jesus gives each of us his Holy Spirit as our divine Teacher and Helper that we may grow in the knowledge, wisdom, and strength of God. Do you  listen attentively to God's word and allow his Holy Spirit to give you understanding of God's truth and will for your life?
             "Lord Jesus, fill me with your Holy Spirit and guide me in your way of life, truth, and goodness. Free me from ignorance of your truth, and from deception and moral blindness caused by sinful pride and rebellion. May I love you with all of my mind, strength, and will and seek to please you in all things."

No comments:

Post a Comment