Monday, May 18, 2015

Suy Niệm thứ Bẩy Tuần thứ 6 Phục Sinh



Suy Niệm thứ Bẩy Tuần thứ 6 Phục Sinh
người có tài hùng biện hung hồn và có học thức là một điều tốt, nhưng thật sự những cái tài đó không cho chúng ta được sự bảo đảm là mọi sự họ nói là sẽ đúng sự thật. Ngay cả những ý định tốt vẫn chưa đủ. Như Apollô trong bài đọc thứ nhất hôm nay cho chúng thấy người đã có tất cả tài hùng biện và học thức, thông minh, nhiệt thành, sốt sắng, và luôn biết chuẩn bị, nhưng kiến thức của ông về con đường của Chúa Giêsu vẫn chưa được học hỏi đầy đủ và vẫn chưa hiểu được hoàn toàn. Điều này không phải do lỗi của ông ta,  Thế nhưng ông  Apollô   đã biết khiêm tốn để lắng nghe  những người khác. Chúng ta cũng nên bắt chước và học theo cách đối xử như thế của ông Apollô. Ông ta lúc nào cũng biết sẵn sàng mở mắt, mở rộng tâm hồn để học hỏi và tìm hiểu những kiến thức mới và những thủ thức đối với những ý kiến riêng của chúng ta. Đây là cách duy nhất mà chúng ta có thể phát triển trong cuộc sống với Đức Kitô. Không ai, ai trong chúng ta thật sự có thể có sự hoàn hảo hoàn toàn;  tất cả chúng ta, mỗi người chỉ là một mảnh vụn của bức tranh lớn, Nếu chúng ta cùng nhau hợp tác, mỗi chúng ta có thể đặt những miếng hình vụn nhỏ của mình và cùng ráp lại với nhau, chúng ta sẽ có thể tạo được một bức tranh to lớn, đẹp đẻ với đầy đũ chi tiết và màu sắc. 
            Chúa Giêsu khẳng định rằng khi chúng ta xin Thiên Chúa ban cho chúng ta một cái gì đó trong Danh của Ngài, thì Thiên Chúa Cha sẽ ban những ơn ấy cho chúng ta. Hầu hết chúng ta đã cầu xin Thiên Chúa ban cho một cái gì đó trong suốt cuộc đời của chúng ta mà chúng ta đã không bao giờ  nhận được cái ơn xin đó.  Vì sao thế? Có phải Thiên Chúa có vấn để với chúng ta vì những gì chúng ta đã làm trong qua khứ?.   Chẳng phải thế đâu, vấn đề đơn giản là chúng ta vẫn còn thiếu một cái gì đó trong khi chúng ta cầu nguyện!.
            Khí chúng ta cầu nguyện với danh nghĩa của một người nào đó, chúng ta cầu nguyện với tâm hồn và trái tim của người đó. Chúng ta phải biết tuân thủ và đặt sự hiện diện của chúng ta ở ngay trong Chúa Giêsu, ngay trong tâm thức của chúng ta trước khi chúng ta có thể cầu nguyện để cầu xin một điềui gì đó trong danh Chúa Kitô.  An cư ở trong tâm trí và trái tim của Chúa Giêsu là một cái gì đó chúng ta luôn cần phải làm,  không chỉ có những khi nào chúng ta muốn xin một cái gì đó mà thôi.  Qua đoạn Tin Mừng hôm nay củaThánh Gioan, Chúa Giêsu đả chắc chắn bảo đảm với chúng ta là Ngài sẽ trở về cùng với Chúa Cha trao quyền cho chúng ta để chúng ta đón nhận lấy Chúa Thánh Thần và sống tuân theo ch hướng dẫn của Chúa Thánh Thần..

Sat 16th May 2015 -6th Week of Easter
Being eloquent and well-educated is a good thing, but it is no guarantee that we will be right about everything. Even good intentions are not enough. Apollos was all of these things — fervent, zealous, and well-prepared — and yet his knowledge of the Way of Jesus was incomplete.
            It was no fault of his, and when others talked with him, he was humble enough to listen. We should always be open to new insights and challenges to our own opinions. This is the only way that we grow. No one has the whole or perfect truth; we all have a piece of the puzzle. Together we can put these pieces together to form the big picture. Jesus insists that when we ask for something in his name it will be granted. Most of us have prayed for something during our lifetime and not received it. What is the problem? It’s simple — something is missing.
            To pray in the name of someone is to pray with their mind and heart. We have to be abiding or dwelling in Jesus in our consciousness before we can ask for something in his name. Dwelling in the mind and heart of Jesus is something we need to do always, not just when we want something. In the passage from John, Jesus assures us that his return to the Father empowers us to receive the Spirit and follow the same path.

No comments:

Post a Comment