Monday, May 18, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần thứ 5 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bảy Tuần thứ 5 Phục Sinh
Tin Mừng hôm nay nói về sự thù hận của thế giới. "Nếu thế gian này ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước.(Jn 16:18) chúng ta thấy đấy,  việc này không có gì cá nhân cả, nhưng nó mang lại cho chúng ta một ý tưởng về những gì cuộc sống đã dành riêng cho chúng ta khi chúng ta chọn để đi theo Chúa Giêsu Kitô. Bởi vì, khi chúng ta chọn sống trong cuộc sống giá trị Kitô giáo chúng ta phải sống trái ngược với những động cơ cấp tiến của xã hội, những đòi hỏi và ham muốn của riêng cá nhân. Cuộc sống theo Chúa cuộc sống trái ngược với những gì thế giới vật chất có thể chấp nhận. Nếu chúng ta sống một cuộc sống  hướng dẫn bởi tình yêu và đức tin của chúng ta vào Chúa Giêsu, chúng ta sẽ bị dèm pha, kết tội và bức hại bởi "thế giới.", có lẽ chúng ta sẽ bị ném đá (theo nghĩa đen) về cách chúng ta sống và những gì chúng ta tin, nhưng chúng ta sẽ bị phán xét, chỉ trích hay thậm chí còn bị xa lánh chỉ vì chúng ta tin theo Chúa. Tuy nhiên, bao nhiêu người biết như thế, tại sao họ vẫn cứ theo Chúa Giêsu Kitô, và Kitô Giáo vẫn luôn tồn tại?
         Tại sao chúng ta phải là đối tượng của xã hội, của sự bắt bớ, đàn áp có nguy cơ đến thân xác? Tại sao? Việc đó chắc chắn là việc "hãy yêu mến, vì Ngài đã yêu mến ta trước hết." (1 Goan 4:19) Tóm tắt lại, mặc dù chúng ta biết rằng theo Chúa Giêsu Kitô có thể bị gánh nhận, những sự thù ghét và bách hại;  nhưng nếu chúng ta bền chí, kiên trì, chúng ta sẽ được Chúa thương yêu và chúng ta có biến thế gian thành  Thiên đường ờ thế giớ này.
     
Những điểm cho chúng ta cần phản ánh: Chắc chắn trong thế giới cộng sản, chúng ta đã những kinh nghiệm bị bị bắt bớ, điều tra, bị tra tấn (chinh những người trong gia đình tôi đã bị) , hoặc bị chế nhạo vì niềm tin Kitô giáo của chúng ta?  Chúng ta hãy thử suy nghĩ về những trường hợp khi mà chúng ta đã bắt bớ, bị nhạo báng hoặc chỉ trích vì đức tin của chúng ta, Chúng ta đã có được những cảm tưởng , hay cái cảm giác như thế nào trong những lúc đó? Và bây giờ chúng ta hãy tự hỏi nhờ đâu mà chúng ta đã vững tâm trong đức tin? Và nhờ đâu mà chúng ta vẫn tin vào Chúa Giêsu Kitô?
.

Reflection: 2014
     The gospel speaks of the hatred of the world. "If the world hates you, realize that it hated me first. You see, it's nothing personal, but it gives you an idea of what life has in store for you when you choose to follow Christ Jesus. Because, to live a life awash with Christian values is to live in such a way as to be contrary to societal motivations, dictates and personal agenda. It is to live apart from what is considered acceptable by the world. If we live our lives guided by our love and faith in Jesus, we will be persecuted by the "world." Maybe we won't be literally stoned for how we live and what we believe, but we will be judged, criticized or even shunned for who we follow. Yet, even in so knowing, why do some people persist in following Jesus Christ?  Why would we subject ourselves to society and risk persecution at all? Why? In that "we love, because He first loved us." (1 John 4:19) In short, even though we know that following Jesus Christ may be filled with hatred and persecution; we persevere, because we are loved.
     Points for reflection: Have you experienced being judged, persecuted or ridiculed for your religious beliefs? Think about those instances when you were ridiculed or criticized for your faith and remember how it made you feel. If yes, do you still believe in Jesus Christ? Why?

No comments:

Post a Comment