Tuesday, May 5, 2015

Suy Niệm Thứ sáu Tuần thứ Ba Phục Sinh



Tất cả mọi thứ trên cõi đời này, trên trái đất đều sự giới hạn thời gian, một ngày sẽ hết hạn, Không có gì là có hạn định bảo hành vĩnh cửu, cũng như không có một thứ gì có được sự đảm bảo của thế giới này. Không gì là mãi mãi. Do đó, ngay cả những thức ăn được bảo tồn phẩm chất tốt nhất, những  cuối cùng cũng bị thối rữa, những  chiếc xe mác tiền, bền nhất rồi cuối cùng bị hỏng đì và bị phế thải; máy vi tính phẩm chất tốt nhất rồi cũng trở nên lỗi thời; điện thoại di động I-phone, smart phone cao cấp nhất đi nữa rồi cũng ra lỗi thời; quần áo của chúng ta có đẹp, ó sang mặc nhiều lần cũng sẽ bị mòn đi rồi rách qua thời gian. Cuối cùng, thân xác của chúng ta rồi cũng sẽ bắt đầu lão hóa, các khớp bắt đầu bị đau. cái tuổi già, chúng ta sẽ đón nhận sự đau đớn mà ngay cả than xác của chúng ta cũng sẽ có ngày hết hạn. Chúng ta là những con người sống trong sự giới hạn của con người.
            Chính vì lý do đó Đức Kitô đã ban cho chúng ta bánh hằng sống để chúng ta có được cưộc sống đời đời mà không hư mất. Chúng ta muốn được sống mãi mãi?  Giờ đây với bánh hằng sống mà Chúa Giêsu đã ban cho chúng ta chúng ta có thể sẽ được sống đời đời. Ngài đã ban cho chúng ta một phần chính Ngài, đó sự vĩnh cửu!
            Thiên Chúa có thể chia sẻ bản tính Thiên Chúa của Ngài với chúng ta qua chính Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô. Đấy là lý do tại sao Chúa Giêsu đến giữa chúng ta, để mặc cho chúng ta sự sống vĩnh cửa này. Đấy là ân sủng của phép Bí tích Rửa tội chúng ta không ngừng đổi mới trong mỗi Thánh Lễ, khi chúng ta thông phần vào Mình Máu của Chúa Kitô qua hình bánh và rượu mà Chúa đã bancho chúng ta.
            Cuộc sống của chúng ta đã không có định hướng, không có ý nghĩa nếu chúng ta không Thiên Chúa trong trong long của chúng ta. Chính Đức Kitô là người đang điều hành các động cơ trong cuộc sống chúng ta để giúp chúng ta khám phá lý do tại sao Thiên Chúa đã tạo dựng nêm con người chúng ta.   Chúng ta hãy nhớ rằng những thứ vật chất đời này sẽ không thể kéo dài, cũng như chúng không thể giúp cho chúng ta có được hạnh phúc thực sự. Vì vậy, cuộc sống của chúng ta không thể dựa vào những thứ vật chất hay hư mất . Thế giới này cũng  không thể an ủi  cho chúng ta được nhiều, cũng như không thể cứu rỗi được cuộc sống thiêng liêng của chúng ta. chỉ có thể giúp chúng ta giải trí trong những giây phút ngắn ngủi trong cuộc đời tạm này, nhưng trong những khoảnh khắc quan trọng, thì chúng  sẽ bỏ rơi chúng ta.   Nhưng thay vào đo, chỉ có Chúa Kitô mới là người luôn luôn theo dõi, trông chứng chúng ta, Ngài chạy theo chúng ta, Ngài chăm sóc chúng ta. Chúng ta hãy sẵn sang tiếp đón Chúa. Chúng ta hãy chấp nhận lời mời gọi của Ngài là đến để được ăn bánh và uống máu của Ngài để chúng ta luôn mãi mãi có thể trải nghiệm được tình yêu vô biên và không thể cạn của Ngài.

Reflection:
     Everything on earth has a time limit, an expiry date. There is no eternal warranty nor guarantee on things of this world. Nothing is forever. Therefore, even the best preserved food eventually spoils; the most durable car eventually breaks down; the best computer gets obsolete; the most advanced cell phone goes out of fashion; our clothes will get worn out. Last of all, our bodies will start aging and joints start aching.  And then we realize painfully that even our bodies have an expiry date. We are limited human beings.
     It is for this reason that Christ offers us bread that will last forever. Do we want to live forever?  It is now possible with the bread that Jesus offers us. He gives us part of himself, which is eternal!  
     God can share his divine nature with us through his Son Jesus Christ. This is why Jesus came into our midst – to clothe us with this eternity. This is the gift of our Baptism and is constantly renewed in every Eucharist when we partake of the body and blood of our Lord in the form of bread and wine offered to us.  
     Our life has no direction, no meaning if we do not include God in the picture. It is Christ who runs the engines of our lives, helping us to discover the reason why God has put us on this earth.   
     Let us remember that material things do not last, nor will they give us real happiness. Therefore, let us not put nor stake our lives on material things. The world cannot give us much consolation nor salvation. It may entertain us for brief moments, but in crucial moments, it will abandon us. 
     Christ instead looks for us, runs after us, cares for us. Let us welcome him instead. Let us accept his offer to eat his bread and drink his blood so that we may forever experience his unfailing love.

No comments:

Post a Comment