Monday, May 18, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 6 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 6 Phục Sinh
Qua bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta biết là Thiên Chúa tình yêu, Ngài đã tỏ lộ tình yêu đó cho chúng ta thấy trong việc Ngài đã sai Người Con duy nhất của Ngài là Chúa Giêsu đến với nhân loại để làm của lễ hy sinh và đền tội cho tất cả tội lỗi của con người  chúng ta. Trong bài đọc hai hôm nay, những lời khuyên nhủ của thánh Gioan  chúng ta đã nghe như  một tiếng vang của câu chuyện về của lễ của ông Abraham đã hiến dâng chính người con duy nhất của mình là Isaac để làm của lể hy sinh dâng lên Thiên Chúa trong những ngày đầu của chương trình lịch sử cứu độ. Bởi vì ông Abraham đã vâng lệnh Đức Chúa Trời và đã làm theo như ý của Thiên Chúa, ông không từ chối người con trai yêu quý nhất của mình và dám hy sinh người con đó cho Thiên Chúa, Qua hành vi trên mà Thiên Chúa đã hứa ban cho ông con cháu nhiều như sao trời, và từ đó con cái Israel, đã là nguồn phúc lành cho tất cả mọi quốc gia (Sáng thế ký 22: 16-18).
            Chúng ta đã thấy lời hứa đó đã được thực hiện trong bài đọc thứ Nhất hôm nay. Thiên Chúa đã tuôn đổ Thần Khí của Ngài trên dân ngoại, những người không phải là dân Do thái,  khi họ nghe lời rao giảng của Thánh Phêrô. Chúng ta thấy rằng họ đã nhận được những món quà ân sũng của thiên Chúa cũng như  những người Do Thái sùng đạo đã nhận được sau khi đã nghe nhũng lời giảng dậy của Thánh Phêrô trong ngày Lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần đến đã ngự trên họ và họ đã nói được tiếng lạ, tôn vinh Thiên Chúa (Cv 2: 5-11).
            Trong tình yêu của Thiên Chúa hôm nay, Thiên Chúa tỏ ra cho chúng ta thấy sự cứu rỗi của Ngài bao trùm trên dòng dõi nhà Isreael trên các dân tộc, và trên mọi quốc gia trên thế giới.  Không phải do việc cắt bì hay mối quan hệ máu mủ với ông Abraham, nhưng Qua đức tin,  và Lời của Chúa Kitô, qua việc đóng dấu, niêm phong trong bí tích rửa tội, và con người chúng ta đã được trở thành con cháu của tổ phụ Abraham, trở thành những người thừa kế với những giao ước lời hứa của Thiên Chúa (Gal 3: 7-9; Eph 2:12).
            Đây là công việc kỳ diệu của Thiên Chúa mà chúng ta hát lên những lời Thánh Vịnh trong ngày hôm nay. Đó là công việc của Giáo Hội, là kết quả tốt đẹp mà Chúa Giêsu đã chọn, bổ nhiệm các tông đồ của Ngài như trong Tin Mừng hôm nay. Cũng n Thánh Phêrô đã nâng ông Conêliô đứng dậy trong bài đọc thứ Nhất hôm nay, Giáo Hội  vẫn tiếp tục nâng tất cả những con mắt của chúng ta vào Chúa Kitô, là người duy nhất mà tất cả chúng ta có thể kêu tên để tìm thấy được sự cứu rỗi.
            Trong Giáo Hội, mỗi người trong chúng ta đã được sinh ra bằng tình yêu của Thiên Chúa. Nhưng những lời Kinh Thánh hôm nay cho chúng ta biết biết là món quà thiêng liêng này mang đến cho chúng ta củng kèm theo với một mệnh lệnh và nhiệm vụ. Đó là chúng ta phải yêu thương nhau như chúng ta đã được Chúa yêu thương chúng ta . Chúng ta phải biết hy sinh cuộc sống của chúng ta, hy sinh chính mình cho người khác, để họ cũng có thể tìm thấy tình yêu trong Chúa Kitô, và sự sống mới qua Ngài.

Reflection:
God is love, and He revealed that love in sending His only Son to be a sacrificial offering for our sins.
In these words from today’s Epistle, we should hear an echo of the story of Abraham’s offering of Isaac at the dawn of salvation history. Because Abraham obeyed God’s command and did not with-hold his only beloved son, God promised that Abraham’s descendants, the children of Israel, would be the source of blessing for all nations ( Genesis 22:16-18).
We see that promise coming to fulfillment in today’s First Reading. God pours out His Spirit upon the Gentiles, the non-Israelites, as they listen to the word of Peter’s preaching. Notice they receive the same gifts received by the devout Jews who heard Peter’s preaching at Pentecost—the Spirit comes to rest upon them and they speak in tongues, glorifying God (see Acts 2:5-11).
            In his love today, God reveals that His salvation embraces the house of Israel and peoples of all nations. Not by circumcision or blood relation to Abraham, but by faith in the Word of Christ, sealed in the sacrament of baptism, peoples are to be made children of Abraham, heirs to God’s covenants of promise (see Galatians 3:7-9; Ephesians 2:12). This is the wondrous work of God that we sing of in today’s Psalm. It is the work of the Church, the good fruit that Jesus chooses and appoints His apostles for in today’s Gospel.
As Peter raises up Cornelius today, the Church continues to lift all eyes to Christ, the only one in whose name they can find salvation.  In the Church, each of us has been begotten by the love of God. But the Scriptures today reveal that this divine gift brings with it a command and a duty. We are to love one another as we have been loved. We are to lay down our lives in giving ourselves to others—that they too might find friendship with Christ, and new life through Him

No comments:

Post a Comment