Thursday, May 28, 2015

Suy niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 7 Phục Sinh



Trong Bài Đọc thứ Nhất hôm nay, thánh Phaolô đã biết được rằng những ngưòi Do Thái đang chống đối ông là một nhóm người nhưng lại là  hai phe khác nhau,  một phe là những người Pharisêu, những người tin vào sự sống lại nhóm người Sadducees cũng là Người Do Thái Giáo, nhưng họ không tin vào sự sống lại, Ông Phaolô đã lợi dụng cơ hội này để gây tranh cãi giữa hai nhóm đó. Điều này dẫn đến một cuộc tranh cãi gay gắt giữa hai nhóm, và vì đó mà họ đã quên về thánh Phaolô là người mà họ đang lên án và phản đối vì việc rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu.     
            Khi không có sự hiệp nhất trong nhóm,  thì nhất định sẽ có sự hỗn loạn, và đó là những gì đã xảy ra trong bài đọc thứ Nhất hôm nay. Vì thế có rất nhiều những trở ngại mà hai nhóm này phải vượt qua thì mới đạt tới được sự thống nhất. Chúng ta phải đoàn kết, hiệp nhất trong việc làm để cùng đạt tới được sự hiệp nhất mà Chúa Giêsu Kitô đã cầu nguyện cho cho tất cả chúng ta là những thành viên trong Giáo Hội tương lai của Ngài ngay sau Bữa Tiệc Ly. Trong Giáo Hội Công Giáo, Thánh Thể là bí tích hiệp nhất tất cả các thành viên của Hội Thánh Công Giáo chúng ta làm MỘT cùng  với Chúa Kitô và với nhau.  Bí tích Hôn Nhân cũng  cùng một ý nghĩa là để miêu tả sự thống nhất của các thành viên của Giáo Hội với Chúa Kitô, Người đứng đầu của Giáo Hội, Những cặp vợ chồng được ơn gọi riêng biệt là đến với nhau, sống với nhau trong một tình yêu và tình yêu đã dành cho hai người Nam và Nữ khi họ và cùng thề hứa sống với nhau.
     Thiên Chúa Ba Ngôi nhưng Ba Ngôi trong một Thiên Chúa, "Ba Ngôi bằng nhau trong quyền bính, ba ngôi bằng nhau và không thể phân chia trong sự vinh quang, nhưng chỉ có một Chúa, một Thiên Chúa."  Chúng ta hãy cầu xin cho tất cả các tín hữu và những người theo Chúa Kitô sẽ đạt được sự hiệp nhất trong Chúa Kitô như Chúa Giêsu đã cầu nguyện cho ngay trong Bữa Tiệc Ly. Chúng ta hãy tạ ơn Chúa Giêsu vì những lời mà Ngài đã cầu nguyện cho tất cả chúng ta. Chúng ta cầu nguyện xin Chúa cho chúng ta có thể sống nên một trong Chúa Giêsu và luôn biết kiên định trong đức tin của chúng ta mặc dù chúng ta đang phải đương đầu với rất nhiều cám dỗ và quyến rũ của thế giới hôm nay.

Reflection: 
     In the first reading, St. Paul, knowing that his audience was composed of two factions, Pharisees and Sadducees, starts to talk about a point of contention between them. This led to a bitter dispute between the two groups, and they forget about Paul whom they opposed because of his preaching of Jesus.  
     When there is no unity in a group, there is chaos, and that is what happened in the first reading. There are many obstacles to overcome in order to achieve unity. 
     We must work to achieve the unity that Christ prayed for at the Last Supper. In the Church the Eucharist is the sacrament which unifies all its members with Christ and with one another.
     The sacrament of matrimony is also meant to portray the unity of the members of the Church with Christ, its head. Couples are called to be one in love for each other.  
     The Triune God is One in the Godhead, "three Persons equal in majesty, undivided in splendor, yet one Lord, one God."      May all the believers and followers of Christ achieve the unity Christ prayed for at the Last Supper,  as we pray on the feast of the Chair of St. Peter, Apostle, "Grant, we pray, almighty God, that no tempests may disturb us, for you have set us fast  on the rock of the Apostle Peter's confession of faith."

No comments:

Post a Comment