Tuesday, May 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Hai tuần thứ 5 Phục Sinh


Bài đọc thứ nhất mô tả các sự kiện lạ thường xảy ra tại Lystra. Những người dân địa phương tại đó đã chứng kiến sự chữa lành cho người què,  họ tôn vinh thánh Phaolô và thánh Barnabas như một vị thần linh của họ, và muốn hiến tế những lễ vật hy sinh để tôn vinh hai người.  Hai Thánh Phaolô và Barnabas đã cố gắng để giải thích cho biết là hai người chỉ là con người thương thôi chứ không phải là thần thánh. Họ cố thuyết phục cho dân chúng đừng nên tập trung vào họ, mà hãy để tâm và tập trung về Thiên Chúa đấng hằng sống, và là đấng đã tạo dựng ra tất cả mọi thứ , mọi loài đã tỏ chính Ngài cho chúng ta thấy qua sự sáng tạo.
            Trong Tin Mừng chúng ta nghe Chúa Giêsu, giải thích cho các môn đệ về ý nghĩa thực sự ra đi của Ngài về Thiên đường Ngài sẽ trở lại do bởi qua Chúa Thánh Thần. Chúa Giêsu biết rằng Giuđa và các môn đệ khác đã mong muốn Chúa Giêsu trở lại trong hình thể nhìn thấy được và trong uy nghingay lập tức, đi kèm với sự họ tống của các thiên thần. Nhưng thay vào đó, Chúa Giêsu giúp họ tập trung vào tầm quan trọng của sự trở lại của Ngài trong Chúa Thánh Thần. Thật vậy,  Chúa Kitô Cha sẽ đến với những người yêu mến Chúa, và sẽ ở lại với họ. Do đó, để nhấn mạnh, chuyển từ Chúa Giêsu là đường đẫn đưa chung ta đến với Chúa Cha, và từ  Chúa Cha, Đấng tình yêu là nguồn gốc của sự hiệp thông của họ với Chúa Giêsu.
            Trong một thế giới đầy những phiền nhiễu và lừa đảo rất dễ dàng làm cho chúng ta tập trung vào những điều không có Thiên Chúa. Các bài đọc hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không thể để mất tầm nhìn của chúng ta về Thiên Chúa, Đấng là trung tâm của đời sống chúng ta. Để làm được điều này, chúng ta phải liên tục hướng tâm hồn của chúng ta tới Chúa Thánh Thần, tình yêu của Chúa Cha và Chúa Con,  Đấng ngự trong chúng ta.

Mon 4th May 2015  5th Sunday of Easter (B)
The first reading describes the incredible event that took place at Lystra. The people, on witnessing the healing of the crippled man, proclaimed Paul and Barnabas as gods, wanting to offer them sacrifice. Paul and Barnabas tried to explain to the people that they were mortal men and not divine beings. They persuaded the people not to focus on them but on the living God who created all things and revealed Himself through creation.
In the Gospel we hear Jesus, explaining to the disciples the true meaning of his departure to heaven and his consequent return through the Holy Spirit. Jesus knew that Judas and the other disciples were expecting Jesus to immediately return in visible form and in majesty, accompanied by a host of angels. Jesus, instead, helps them to focus on the significance of his return in the Spirit. That is, he and the Father will come to those who love him, and will dwell with them.  The emphasis therefore, shifts from Jesus as the way to the Father, to the Father himself, who's very love is the source of their communion with Jesus.
In a world full of distractions and deceptions, it is easy for us to focus on things that are not of God. The readings today remind us that we must not lose sight of the One who is at the centre of our lives - God. In order to do this, we have to constantly turn to the Holy Spirit, the love of the Father and the Son, who dwells within us.  Holy Spirit, help me fix my eyes on God.

No comments:

Post a Comment