Tuesday, May 5, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần thứ 5 Phục Sinh



Qua bài Tin Mừng hôm nay có thể cho chúng ta thấy sự thiếu tin tưởng vào Chúa. Chúng ta thường cầu nguyện với Thiên Chúa xin Ngài ban cho chúng ta ngay lập tức những gì chúng ta muốn,  và đôi khi chúng ta thậm chí còn xin cho chúng ta thấy được những dấu chỉ. "Xin Chúa hãy cho một cầu vồng xuất hiện ngày hôm nay,  nếu như đó dấu chỉ câu trả lời cho lời cầu nguyện của con." khi chúng ta thấy cầu vồng xuất hiện trên bầu trời, chúng ta lại tự thuyết phục chính chúng ta là Thiên Chúa đã không ban cho những gì chúng ta xin, vì biết đâu cầu vồng này đã xuất hiện do một trùng hợp ngẫu nhiên. Có thể một trong hai bởi chúng ta cố gắng tự quản lý cái kỳ vọng của chúng ta hoặc do sự cố gắng để chúng ta tìm cho mình sự thoải mái với chính mình khi các dấu hiệu có vẻ không thuận lợi cho chúng ta. Chúng ta thật sự đang thiếu cái cảm giác của sự bình an.
            Khi nào chúng ta mới chịu tìm hiểu để hoàn toàn tin tưởng vào Thiên Chúa? Khi nào chúng ta sẽ ngừng hỏi cho câu trả lời ngay lập tức mỗi khi chúng ta cầu nguyện? Những dấu hiệu chúng ta tìm kiếm thực tế là những gì chúng  ta tin tưởng vào Thiên Chúa là những gì mà Thiên Chúa muốn truyền đạt cho chúng ta, nhưng trong thực tế, chúng ta thực sự không biết về những gì  Thiên Chúa đã hoạch định riêng cho mỗi người chúng ta. Chúng ta thường cầu nguyện với Kinh Lạy Cha, một phần của kinh đó Chúa Giêsu dạy chúng ta “ Ý Cha thể hiện dưới đất cũng như trên trời” mà không phải là theo ý của chúng ta, nhưng theo như ý Thiên Chúa. Thiên Chúa đã có hứa là Ngài sẽ ban cho chúng ta thấy sự bình an thực sự.
            Lạy Chúa,  xin dạy chúng con biết tin tưởng hoàn toàn nơi Chúa. Xin hãy tha thứ cho chúng con vì sự lo lắng quá nhiều vì không thể hướng tâm hồn và  dâng tất cả mọi thứ lên cho Chúa.  Xin hãy cho chúng con sức mạnh để tiếp tục vác lấy cây Thánh giá của chính chúng con. Xin giúp chúng con hiểu lý do tại sao mọi sự việc đã xảy ra như vậy. Xin dạy chúng con biết làm thế nào để chấp nhận ý muốn của Chúa, ngay cả những khi chúng con gặp phải những sự khó khăn và đau khổ.
            Xin chúng con thật sự tìm kiếm sự bình an của Chúa trong mọi việc chúng con làm,  ngay cả trong những khi  thời gian có vẻ như đầy bí ẩn đối với chúng con. Xin Chúa tiếp tục an ủi chúng con với sự hiện diện và tình yêu thương của Chúa. Để chúng con hy vọng rằng, chúng con sẽ nhận ra rằng sự an bình thực sự chỉ có thể tìm thấy trong Chúa. Xin Chúa tiếp tục hướng dẫn chúng con để chúng con có một trái tim biết tha thứ,  một tâm hồn biết cởi mở, cho chúng con trở thành khí cụ cho sự bình an của Chúa.

Reflection:
     This Gospel reading can show us our lack of trust unto the Lord. We often pray to God and ask for immediate answers and sometimes, we even ask for signs. "Please let there be a rainbow today if yes is the answer to my prayer." And yet when we see a rainbow, we convince ourselves that the answer is not a yes and the rainbow was just a coincidence. It is either because we try to manage our expectations or because we try to give comfort to ourselves when the sign seems unfavorable to us.  We lack that sense of peace.
     When will we learn to completely trust God? When will we stop asking for immediate answers every time we pray? The signs that we seek are actually what we believe what God wanted to convey with us but in reality, we really do not know what God has planned for us. We often pray the Lord's Prayer and part of it is telling God let not our will but thy will be done. There in his promises and through his words, we will truly find peace.
     Lord, teach us how to trust you completely. Forgive us for worrying too much and for not being able to lift everything up to you. Give us the strength to continue carrying our own crosses. Help us understand why things happen. Teach us how to accept your will even if it sometimes is difficult and painful for us.
     May we truly seek your peace in all that we do even if at times it seems like such a mystery to us. Please continue to console us with your loving presence. Hopefully, let us realize that real peace can only be found in you. May you continue to guide us in having a forgiving heart, in having an open mind, in letting ourselves become instruments of your peace.

No comments:

Post a Comment