Thursday, May 28, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ 7 Tuần thứ 7 Phục Sinh



Chúng ta đã bao giờ từng ở trong một tình huống khó xử mà chúng ta không thể chứng minh được một sự kiện chúng ta tin là có thật và đúng? Có lẽ đó là một số kinh nghiệm, chúng ta có thể muốn chia sẻ với bạn bè của chúng ta để tất cả có thể củng học hỏi từ cái kinh nghiệm này, hay có thế đó là một số lý thuyết chúng ta đã đưa ra trong lớp học nhưng bị thất bại trong việc giải thích những lý thuyết đó cho hợp lý, Có những lúc chúng ta biết chúng ta nghĩ và làm đúng, ngay cả khi chúng ta nhận ra rằng chúng ta sẽ bị mất uy tín với những người khác.
            Qua Tin Mừng hôm nay, chúng ta Thánh Phêrô dường như đã thấy chính mình đang bị rơi vào trong một tình huống tương tự như trên,. Sau khi quay lưng lại với Chúa Giêsu, ông đã nhận thấy rằng mình đã được một cơ hội khác, có lẽ có thể ông đã sự nghi ngờ về lòng trung thành, và sự thành thực của mình. Nhưng Chúa Giêsu tin tưởng vào thánh PhêrôNgài đã yêu cầu ông tiếp tục sứ mệnh quan trọng này. Đức Giêsu đã uỷ thác Giáo Hội của Chúa cho Thánh Phêrô, bằng việc chăm sóc đàn chiên của Ngài và Ngài tin tưởng, bất chấp tất cả những sự thiếu xót, những thất bại trong quá khứ của ông Phêrô kể cả cái tội phản bội và chối Ngài ba lần.
            Chúa Giêsu luôn sẵn sàng ban cho chúng ta một cơ hội thứ hai, nếu chúng ta biết nhìn nhận những tội lỗi và những yếu kém và thiếu xót của chúng ta. Chúng ta hãy nhìn thẳng vào trái tim của chúng tahãy thử cảm nhận tình yêu của Chúa Giêsu đã được thể hiện trong cuộc sống của chúng ta như thế nào. Chúng ta hãy thử cảm nhận mỗi buổi sáng khi Chúa cho mặt trời mọc lên cho chúng ta và mỗi cái cầu vồng Ngài cho chúng ta thấy được sau cơn mưa… Hãy chiến đấu và hãy ráng giữ lấy những cảm nhận đó trong tâm khảm của chúng ta. Hãy Ở lại với Chúa Giêsu và theo Ngài.

REFLECTION
Have we ever been in an awkward situation where we couldn't prove a point we believe is real or right? Perhaps it can be some experience we would like to share with our friends so that can to learn from it, or some theory we failed to explain in class. But we know we are right, even if we realize that we'll lose our credibility to others.
            Peter seems to find himself in a similar situation. After turning his back on Jesus, he finds himself being given another chance. Perhaps there may be doubts regarding his loyalty and faithfulness. But Jesus believes in Peter and he asks him to continue this important mission. Jesus entrusts Peter with his church, with looking after his flock in spite of his past failings and transgressions.
            Jesus is always willing to give us a second chance. Let us look into our hearts and feel how his love is shown in our lives. Feel each morning as he makes the sun rise for us and each rainbow he shows us after the rain. Hold on to it. Fight for it. Stay with Jesus and follow him.

No comments:

Post a Comment