Monday, May 18, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 7 Phục Sinh



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 7 Phục Sinh
Hầu như mọi người chúng ta đều được nghe nói rất nhiều về sự yêu thương của Thiên Chúa, Thế nhưng đôi khi chúng ta thể nghĩ đến như thế khi chúng ta đẵ đối xử với những người khác. Trong bài đọc thứ Hai,  Thánh Gioan khẳng định rằng chúng ta không thể có sự yêu thương, nếu chúng ta không có sự yêu thương, Chúng ta chưa bao giờ được nhìn thấy Thiên Chúa, Chúng ta được hiểu rất ít về Thiên Chúa. Tuy nhiên, chúng ta có nhau, và chúng ta đều được tạo dựng theo hình ảnh và giống như Thiên Chúa và Thiên Chúa ngự trong chúng ta. Những người khác chung quanh chúng ta là những người 'đại diện' của Thiên Chúa đối với chúng ta, vì thế chúng ta phải yêu thương và phục vụ họ những khi chúng ta làm như vậylà chúng ta làm vì tình yêu và phục vụ Thiên Chúa của chúng ta. Như ta  mỗi ngày, chúng ta đã bao nhiêu cơ hội để phục vụ Chúa mỗi ngày!
            Khi Chúa Giêsu lên Trời, Chúa biết rằng những người mà ngài đã để ở lại sẽ gặp những thử thách khó khăn trong cuộc sống loan báo Tin Mừng và làm chứng cho Ngài. Vì Thế Ngài đã cầu nguyện với Chúa Cha để xin Chúa Cha bảo vệ họ trong Danh Ngài, một cách khác để nói là Thiên Chúa Cha sẽ bảo vệ họ trong tình yêu ân sủng của Ngài. Những người thực sự đã sống và bước đi trong đường lối của Đức Chúa Giêsu, thì họ sẽ không còn thuộc về thế gian này nữa. Họ sống và làm việc thế giannày, nhưng ngọn đèn và ánh sáng dẫn đường của họ thì rất khác biệt với  những người có cách sống của thế giới. thế giới sẽ không yêu thương họ vì điều đó! Chúa Giêsu đã cầu nguyện với Thiên Chúa Cha để cho tất cả những ai đã theo Ngài có thể sẽ được trở nên một trong Chúa Kitô cũng như Chúa Kitô đã làm một trong Thiên Chúa Cha.
            Nói một cách khác, Chúa Giêsu muốn chúng ta có được kinh nghiệm với Thiên Chúa và cũng như để chúng ta có sự trải nghiệm với những người khác như chính Ngài, để tất cả chúng ta cùng được sống trong sự hiệp nhất, trong một tình yêu, sự hài hòa với Thiên Chúa. Những điều này có vẻ được coi như một chút quá nhiều đòi hỏi, nhưng nếu chúng ta cố gắng tìm hiểu học hỏi từng bước, và từng ngày chúng ta sẽ đạt được. Chúng ta hãy lắng nghe tiếng Chúa Thánh thần đang thì thầm trong mỗi người chúng ta, chứ không nên lắng nghe những tiếng ồn ào xung quanh chúng ta. Lạy Chúa, giúp chúng con có được tấm lòng vị tha và rộng mở trong sự quảng đại để chúng con biết yêu thương người khác.           

7th Sunday of Easter (B)
People talk a lot about loving God. Sometimes these same people fall short in the way they treat other people. John insists that we cannot have one without the other. We have never seen God. We understand very little about God. Yet we have each other — and we are all created in the image and likeness of God and God dwells in us. Other people become the ‘representatives’ of God — we love and serve them and in so doing love and serve our God. We have so many opportunities each day!
            Jesus knew that those he left behind would have a rough time. His prayer to the Father was that they be protected in his name — another way of saying his love and grace. Those who really do walk in the ways of Jesus do not belong to the world. They live and work here but the light that guides their path is very different from the ways of the world. And the world will not love them for it! Jesus prayed that his followers may be one just as he and the Father are one.
            In other words, Jesus wants us to experience God and to experience others as he does — in unity, love, and harmony. This all sounds like a bit too much to ask, but we learn each day step by step. Let us listen to the gentle voice of the spirit within us rather than the noise around us.
Lord, help me to love others

No comments:

Post a Comment