Friday, May 31, 2013

Suy Niệm tin Mừng Mark 11:27-33 Thứ Bẩy tuần thứ 8 TN.


Trong trong các Bài Tin Mừng, nhiều trường hợp chúng ta thấy các thầy  thượng tế, các thầy thông giáo và các trưởng lão muốn hạ uy tín của Chúa Giêsu trước mặt mọi ngưòi. Họ muốn mọi người thấy rằng Chúa Giêsu không xứng đáng để được gọi là một người thầy vĩ đại, cũng như không phải là một tiên tri, cũng không phải một nhân vật kỳ diệu làm được nhiều phép lạ. Họ tìm mọi cách để chứng minh Chúa Giêsu là người “xáo quyệt”, “nói láo”. Vì vậy, họ nghĩ rằng Chúa Giêsu không thể trả lời được câu hỏi của họ đưa ra trong tin mừng hôm nay. họ đã cố tình gài bẫy với câu hỏi lừa bịp của họ, "Ông lấy quyền nào mà làm các điều ấy ?" (Mc 11:27) Họ quá chắc chắn là Chúa Giêsu sẽ  không thể trả lời câu này. Tất nhiên, họ đã sai lầm Chúa Giêsu đã hỏi lại họ  một câu hỏi họ không thể trả lời được. Dù bằng cách nào câu trả lời của họ cũng sẽ đưa chính họ vào sự thù nghịch với dân chúng.

Ở đây chúng ta thấy tâm đị
a  con người của chúng ta có hạn chế. Những người có chức quyền trong xã hội hay lạm dụng kiến thức của mình để đặt những gánh nặng lên những người khác, hay lên dân chúng đưới quyền của họ.   quyền lợi riêng rư và niềm tự hào của họ, ho không thể thừa nhận rằng Chúa Giêsu đã nói nên sự thật về chân lý nhưng mà họ vẫn . Đôi khi chúng ta cũng có những hành động như thể,  chúng ta có câu trả lời cho tất cả mọi thứ trong thế giới này. Như các thầy  thượng tế, các thầy thông giáo và các trưởng lão trong thời Chúa Giêsu, chúng ta cũng không nhận ra được là chính quyền thực sự đến từ Thiên Chúa. Chúng ta đôi lúc cũng đã đặt những câu hỏi tương tự về Thiên Chúa với sự hiểu biết nông cạn và hạn chế của chúng ta, chúng ta đã độc tài ra lệnh Ngài nên làm theo ý riêng của chúng ta.

Chỉ
sự hạ mình và biết khiêm tốn chúng ta mới có thể công nhận được uy quyền của Chúa Giêsu. vì thế, Thiên Chúa skhông gây ra khó khăn ngăn trở chúng ta tìm hiểu những gì Ngài muốn nơi chúng ta. Ngài đã ban cho chúng ta bộ Kinh Thánh để dạy dỗ, hướng dẫn chúng ta hàng ngày. Nếu chúng ta chịu khó đọc Lời Chúa mỗi ngày, Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn chúng ta hiểu được công việc và quyên năng của thiên Chúa.. Và  bây gìờ là thời gian mà chúng tôi phải biết rõ  tầm quan trọng cũa việc rao truyền Tin Mừng của Ngài và làm chứng cho quyền lực của Chúa Giêsu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

No comments:

Post a Comment