Thursday, May 30, 2013

Suy Niêm Tin Mừng Mark 10:46-52 Thứ Năm Tuần thứ 8 TN

Theo lời cầu xin của ngưới ăn xin Mù Bartimaeus "Lạy Chúa xin cho tôi đươc thấy" người ăn xin mù nhận được ánh sáng và đã được nhìn thấy. Chúng ta có thể tưởng tượng niềm vui của ông khi Chúa Giêsu đã gọi riêng ông và hỏi ông một cách thân tình "anh muốn tôi làm gì cho anh?" Người mù rất rõ ràng những gì ông ta muốn. Cái mù lòa của ông đã khiến ông bị cô lập, khó khăn, phải đi xin ăn hàng ngày để kiếm sống. Ông đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội và bây giờ ông trân trọng những hồng ân mà ông ta đã nhận được. Không phải ông ta chỉ nhận được ánh sáng, tầm nhìn của mình nhưng ông ta cũng đã được Chúa Giêsu gọi một cách riêng. Ông ta bây giờ không còn cần chiếc áo choàng của của mình nữa ông đã bỏ lại những cái cách sống cũ của mình sau lưng và theo Chúa Giêsu trên hành trình của Ngài. Chúng ta có thể tưởng tượng được niềm vui trong tâm hồn của ông khi ông cùng đi với đôi mắt mới để nhìn tất cả những cái vẻ đẹp mà Thiên Chúa đã tạo thành. Ông ta không còn độc hành, cô đơn trên cuộc hành trình và bây giờ cuộc sống của ông đã có một mục đích và mục tiêu để sống.

Đôi khi chúng ta đánh mất mục tiêu của chúng ta trong cuộc sống. Cuộc hành trình của chúng ta thường bị mờ đi và giống như người ăn xin chúng ta trở thánh người đắm chìm trong công việc và mục tiêu trước mắt của chúng ta và quên các tiếng gọi của Chúa và theo Đức Kitô. Có lẽ bài đọc hôm nay là một lời gọi để chúng ta nhìn vào cuộc sống của chúng ta. Chúng ta đang ở đâu trong cuộc hành trình hiện tại của chúng ta? Chúng ta có thời gian để dừng lại và trân trọng sự kỳ diệu và tất cả vẻ đẹp của thiên nhiên mà Thiên Chúa đã tạo dựng? Có lẽ chúng ta cần phải lắng nghe tiếng Chúa Giêsu khi Ngài đặt câu hỏi cho chúng ta hôm nay "bạn muốn tôi làm những gì cho bạn?"

No comments:

Post a Comment