Friday, May 17, 2013

Thứ Sáu Tuần Thứ & Mùa Phục Sinh ( John 21,15-19)



Con có yêu Thầy nhiều hơn những thứ này kh6ng?
Tại sao Chúa Giêsu hỏi Phêrô về tình yêu Chúa lòng trung thành của ông tới ba lần trước mặt các tông đồ khác?
Điều mà đã làm cho Phêrô phải đay nghiến đau khổ mãi là từ lúc ông đã công khai chối Chúa ba lần trong đêm Chúa Giêsu bị phản bội bị án tử hình. Bây giờ,  Phêrô với lòng đầy sầu não khiêm tốn, ông thưa rõ ràng rằng Ông yêu Chúa, người thầy của mình sẽ sẵn sàng để phục vụ Ngài bất cứ điều gì có thể, và bằng bất cứ giá nào ông sẽ phải chịu. Khi Chúa Giêsu hỏi ông "con có yêu thầy nhiều hơn những ‘thứ này’ không?"
               Chúa Giêsu có thể chỉ vào chiếc thuyền, lưới đánh cá mẻ cá vừa bắt được. Chúa Giêsu có thể đã thách thức Phêrô phải từ bỏ i nghề đánh các của ông để làm nhiệm vụ chăn dắt và hướng dân của Chúa. Chúa Giêsu cũng có thể nêu ra cho các môn đệ khác thấy về niềm tự hào trước kia của Phêrô: "Mặc dù cho mọi người đều sẽ vấp ngã vì Thầy, con sẽ không vấp ngã bao giờ " (Mt 26:33). Phêrô bây giờ không còn khoe khoang hay so sánh nhưng đã khiêm tốn trả lời: "Thầy biết con yêu thầy"
               Chúa Giêsu mời gọi mỗi người chúng ta, ngay cả trong sự yếu đuối, tội lỗi, và thất bại của chúng ta, để yêu mến Người trên hết mọi sự. Thánh Augustine đã viết: "Cuối cũng con cũng yêu Chúa, Ôi một vẻ đẹp rất cổ xưa cũng như mới vậy, dù có trễ cuối cùng Con đã yêu Chúa ...Chúa tỏa ánh sáng của Chúa trên con và đưa con ra khỏi chốn đui mù của con! . Chúa thở hương thơm của Chúa trên con. ... Chúa hương thơm, con đã thu hút hơi thở của con và bây giờ con thèm muốn trong Chúa....Con nếm trải tình Chúa, và giờ đay, con khát khao Chúa. Chúa rờ vào con!. con ghi dấu ân tình này để sống trong sự  an bình của Chúa " (Tự Thú (Confessions) x:27).
               Những niềm tự hào, tội lỗi của chúng ta và sự cố chấp có thể giữ cho chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa. Thiên Chúa yêu thương chúng ta trước hết và tình yêu của chúng ta dành cho Ngài chì là một sự đáp trả lại sự khoan dung lòng nhân hậu của Ngài dành cho chúng ta.
                Chúng ta có cho phép tình yêu Thiên Chúa thay lòng biến đổi cuộc sống của chúng ta không?".
Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa kích động lòng trí chúng con với tình yêu của Chúa và loại bỏ bất cứ những nơi chúng con mà không có tình yêu thương, như sự ác độc, vô ơn, bội nghĩa xấu xa, tất cả những gì không phù hợp với lòng mong ước của Chúa"

No comments:

Post a Comment