Monday, May 13, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 6 Phục Sinh (John 16:23-28 )


Chúng ta hãy nhớ lại hình ảnh trong vườn Cây Dầu vào đêm trước khi Chúa Giêsu đã chết. Chúa Giêsu đã dâng lời cầu nguyện lên với Chúa Cha. Nay Chúa Giêsu bảo chúng ta là nếu ai xin bất cứ điều gì vì danh của Chúa , Chuá Cha Ngài sẽ ban cho chúng ta. :"Lạy Cha, xin cất chén này xa con, Nhưng xin đừng vâng theo ý con  mà xin vâng theo ý cha." Cái Chén đắng đau khổ còn lại, Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa đã xin Chúa Cha một cái gì đó còn hơn là việc loại bỏ khổ đau. Chúa Giêsu xin chấp nhận những gì Thiên Chúa cha đã định. Và phản ứng của Cha là đắp lại cho lời cầu nguyện đó chính là điểm chinh giúp chúng ta hiểu đưọc Tin Mừng hôm nay. "Nếu các con có thể xin bất cứ điểu gì các con muốn nhân danh ta, Thiên Chúa Cha sẽ ban cho các con."             Vấn đề chính là chúng ta  không nên cầu xin  những điều đặc biệt quan trọng cho với riêng cá nhân của chúng ta, Nhưng ngược lại . Lời Giáo huấn của Chúa Giêsu dạy chúng ta hôm nay là khi cầu nguyện việc đầu tiên là lời cầu nguyện của chúng ta phải xin theo ý của Thiên Chúa , và sự chấp nhận của Thiên Chúa, có như thế nào đi nữa thì chúng ta cũng phải vâng theo. Đó là đức tin, "đảm bảo tự tin về những điều chúng ta hy vọng và niềm tin về những gì chúng ta không thể nhìn thấy." Và chúng ta cầu nguyện, mà không có đức tin, thì thật là vô ích và vô nghĩa, . Những gì Chúa Giêsu mong muốn nơi chúng ta hôm nay là những gì Ngài đã muốn nơi những môn đệ của Ngài là Chúng ta hãy cố duy trì kết nối, giữ liên lạc, nói chuyện với Chúa Cha trong nhân danh Chúa Giêsu. Hãy giữ Chúa Giêsu trong tâm hồn chúng ta luôn mãi. Nhân tính của  Chúa Giêsu Kitô chính là nhân của chúng ta và nhân tính của chúng ta chính là Chúa vậy. Chúa là liên kết, là đường, là chân lý. Chúng ta không nên quan trọng quá đỗi đến những chức vụ hay địa vị chúng ta đã đạt được, hay những sự nghiệp của chúng ta mà chúng ta có, Nhưng chúng ta phải  "duy trì sự kết nối với Chúa Kitô, để Ngài trong trái tim của chúng ta." Xin Cha vì danh Chúa Kitô và chúng ta sẽ có thể nhận được tất cả những niềm vui của chúng tôi ở đầy.;


REFLECTION
Let us recall the Garden of Gethsemane on the night before Jesus died. Jesus' prayer to the Father, this Jesus who assured us that whatever we ask in the Father's name he will give us. "Father, take this cup away from me; still, not my will but yours be done." The cup of suffering remained. Jesus, the Son of God, asked for something more than the removal of suffering. He asked for acceptance of what God intended. And the Father's response to that prayer is the key to understanding today's Gospel. "
Whatever you ask the Father for `In my name' he will give you."  The point is not that we should not pray for particular things that are important to us, quite the contrary. Jesus' message to us today is that our prayer should first be for an acceptance of God's answer, whatever it might be. That's what faith is, "confident assurance about things we hope for and conviction about what we cannot see." And prayer, without faith, this kind of faith, is pointless. Prayer, without faith, leads to unbelief. What Jesus asks of us today is what he asked of those first disciples. Remain connected. Keep in touch. Talk to the Father but talk in my name. Keep me in your hear t. My humanity is yours and yours, mine. I am the connection, the way.  No matter what position we attain, no matter where our career leads us, "remain connected to Christ, keep him in our heart." Ask the Father in His name and we shall receive so that our joy may be full.


No comments:

Post a Comment