Thursday, May 9, 2013

Suy NIệm Thứ Năm Tuần 6 Phục SInh (Jn 16:16-20)



- Một thời gian ngắn nữa các con sẽ không thấy thầy, và sau đó một thời gian ngắn, các con sẽ thấy thầy (Ga 16:16). Những lời này được tập trung vào sự căng thẳng và sự lo ngại về đức tin của chúng ta, cũng như o sự tìm hiểu thêm về Thiên Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Chúng ta các Kitô hữu của thế kỷ 21, cũng cảm thấy buồn cùng chẳng thua gì hơn những người của thế kỷ thứ 1. Chúng ta cũng muốn nhìn thấy Chúa Giêsu, để thử nghiệm sự hiện diện của Ngài trong bối cảnh xã hội của chúng ta, để củng cố các nhân đức như đức tin, đứccậy, và đức mến. Đây là lý do tại sao chúng ta cảm thấy buồn nếu chúng ta nghĩ rằng Ngài không còn ở giữa chúng ta, hoặc nếu chúng ta có thể không cảm nhận và phát hiện ra sự hiện diện của Ngài, hoặc nghe và lắng nghe lời nói của Ngài. Nhưng, những nỗi buồn này sẽ trở thành niềm vui sâu xa khi chúng ta được kinh nghiệm nhận thấy sự hiện diện rõ ràng của Ngài giữa chúng ta.
            Như Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II nhắc nhở chúng ta trong thư cuối cùng của ông điệp Ecclesia de Eucharistia, sự hiện diện này nền tảng bê tông đặc biệt trong Bí Tích Thánh Thể: Giáo Hội rút ra cuộc sống của mình từ Thánh Thể. Sự thật này không chỉ đơn giản là thể hiện một kinh nghiệm hàng ngày của đức tin, nhưng tóm lại, là trung tâm của mầu nhiệm Giáo Hội. Trong nhiều cách khác nhau, Giáo Hội vui vẻ trong kinh nghiệm về việc thực hiện liên tục của các lời hứa: Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế kỷ (Mt 28:20) (...). Thánh Thể vừa là mầu nhiệm đức tin vừa là một "mầu nhiệm ánh sáng". Bất cứ khi nào Giáo Hội cử hành Bí Tích Thánh Thể, các tín hữu có thể trong một cách nào đó sống lại kinh nghiệm của hai môn đệ trên đường Emmau: "Đôi mắt của họ đã được mở ra và họ nhận ra Người" (Lc 24:31) .
            Chúng ta hãy trở về với Chúa và cầu xin Ngài cho chúng ta có một đức tin sâu xa, biết bồn chồn thường xuyên để ao ước làm dịu cơn khát của chúng ta trong Bí Tích Thánh Thể, trong khi lắng nghe và hiểu biết Lời Chúa, bằng cách ăn và thoả mãn cơn đói tinh thần của chúng ta với Mình và Máu Chúa Kitô. Hãy để Chúa Thánh Thần tuôn đầy ánh sáng để giúp chúng ta trong việc tìm kiếm và  nghiên cứu  về Thiên Chúa của chúng ta.

No comments:

Post a Comment