Tuesday, May 28, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mark 10:17-27 Thứ Hai Tuần thứ 8 TN.



Chúa Giêsu đã chỉ cho chàng trai trẻ biết rõ là lý do căn bản chúng ta đã những luật là vì bản chất con người yếu đuối của chúng ta là những người tội lỗi. Về thực chất, Chúa Giêsu nói với chàng trai trẻ là: không phải là Ngài, Đấng mà sẽ cứu chính mình nhưng Thiên Chúa, Người đã thực sự yêu thương Ngài.  Nhưng chàng trai trẻ  này không bao giờ có thể hiểu được điều này, Chúa Giêsu tiếp tục nói với chàng trai trẻ  y là hãy về bán đi tất cả các tài sản của mình để bố thí cho người nghèo.  Những anh ta quyết định không, vì anh ta rất giàu và nhiều của cải. Điều này đã khiến Chúa Giêsu nói rằng con lạc đà đi qua lỗ kim còn dễ dàng hơn một giàu, có tiền mà vào đưóc Nước Thiên Đàng.
Không phải là trạng thái giàu có đó là vấn đề nhưng việc Người giàu có, luôn có đầu óc ích kỷ và tham lam, muốn giàu có hơn và không muốn chia sẽ những gì mình có cho người khác thiếu thốn hơn mình. Thông thường khi một người có phương tiện, ý tưởng và niềm tin của họ được tập trung vào sự giàu có của họ làm thế nào để giữ và làm cho giàu thêm, và thật đáng buồn với mối bận tâm này, chàng trai trẻ nọ không nhìn thấy giá trị thực sự của mọi sự vật.

Sự cứu rỗi của chúng ta không thể và sẽ không thể tìm thấy được trong các việc làm theo các quy tắc hoặc tin rằng chúng ta có thể tự cứu rỗi lấy chính mình. Ơn cứu độ là một hồng ân của Thiên Chúa, hồng ân này chỉ đến được với chúng ta qua việc kiến tạo một mối quan hệ giữa chúng ta với Thiên Chúai. làm thế nào để chúng ta có thể kiến tạo được một mối quan hệ với Thiên Chúa?
             Bằng cách cầu nguyện và lắng nghe Lời Ngài, và sống theo lời Chúa. Chúng tai đã có bao giờ dùng thời gian chúng ta có để tự hỏi là: Mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa trong thời gian gần đây ra sao, thế nào? Chúng tai có sẵn sàng bỏ lại bất cứ những thứ của chúng ta mà có thể là một trở ngại cho việc đạt được ơn cứu rỗi của chúng ta?
==

REFLECTION
Jesus pointed out to the young man that the basic reason why we have these laws is that by nature we are sinners. In essence, he was telling the man that it is not he who would save himself but God who truly loves him. As the man could not understand this, Jesus went on to tell the man to let go of all his wealth. The man chose not to, for he had great wealth. This prompted Jesus to say that it is easier for a camel to pass through the eye of a needle than for a rich to enter the Kingdom of God. It is not the state of being wealthy that is the problem but the disposition and preoccupation one tends to have when one is wealthy. Often when one has means, his ideas and beliefs focus on his wealth, how to keep and make it grow, and sadly with this preoccupation, he fails to see the real value of things.
            Our salvation cannot and will not be found in following all the rules or believing that we alone can save ourselves. Salvation is a grace from God which comes only through our building a relationship with Him. And how do we build a relationship with God? By praying and listening to His Word, and living it.
            Have I taken time to ask how my relationship with God is lately? Am I willing to leave anything in my possession that may be an obstacle to the attainment of my salvation?

 

No comments:

Post a Comment