Monday, May 20, 2013

Suy Niệm đoạn kết Tin Mừng thánh Gioan (John 21:20-25) , Thứ Bẩy sau tuần thứ 7 Phục Sinh

Trong bài đọc thứ nhất, chúng ta được thấy Phaolô đến Rome trong xích sắt . Trong khi ở đó, Phaolô tìm cách để gặp gỡ những người La Mã gốc Do Thái để giải thích trường hợp của mình với họ. Ngay cả trong hoàn cảnh khó khăn, Phaolô đã nắm lấy cơ hội để rao giảng Tin Mừng của Chúa Giêsu Kitô cho người Do Thái ở đó.  Trong đoạn kết của Tin mừng theo Thánh Gioan hôm nay cho chúng ta thấy ông Phêrô nóng lòng muốn biết số phận của người mộn đệ Chúa yêu, Nhưng Chúa Giêsu nói với Phêrô là đừng quan tâm việc đó, vì việc đó chẳng có liên quan gì tới Phêrô cả, Việc của Phêrô là “hãy theo Chúa”. Phêrô và Phaolô cà hai đều là những Tông đồ cao cả của Chúa Kitô, Nhưng hãy coi sự khác biệt giữa hai người:
  - Phaolô gặp Chúa Kitô trên đường đến Damascus để bắt đạo. Ông đã hứa hoàn toàn theo Chúa Kitô. Tất cả cuộc sống của ông đã mong muốn và dành cho việc rao giảng về Chúa Giêsu kitô và sự cứu rỗi của Ngài.
- Mặt khác, còn Phêrô lúc nào cũng lúng túng và loạng choạng trong những ngày theo làm môn đệ của Chúa. Có những lúc chúng ta nghĩ rằng Phêrô làm được việc, nói đúng ý Chúa thì ngay lúc ấy ông lại nói sai hoặc làm điều làm mất lòng Chúa. Tuy nhiên, theo thời gian, nhờ ân sủng Chúa ban, Phêrô đã lớn lên và trưởng thành trong đức tin và trở thành vị lãnh đạo thực sự của Giáo Hội ban đầu theo như ý của Chúa.
----  Là môn đệ của Chúa Kitô, chúng ta sẽ không bao giờ và không thế nào có thể giống nhau hoàn toàn,.Mỗi người chúng ta đều có cái độc đáo riệng, có mỗi cá tính và sự suỹ nghĩ riêng, khác nhau. Vì thế Đức Kitô mời gọi chúng ta theo Chúa vì cái bản chất riêng, hay năng khiếu riêng của mỗi người.Như vậy, chúng ta không có sự so sánh giữa mình với những người khác hoặc các sứ vụ và thiên chức của họ. Chúa Giêsu mời gọi chúng ta theo Ngài, theo kế hoạch riêng mà Ngài dành cho chúng ta. Chúng ta phải dành nhiều thời giờ cầu nguyện để xin ơn Chúa thánh thần soi sáng để biết thánh ý Chúa cho cuộc sống của chúng ta hơn là chúng ta phải quá bận tâm để so sánh hay phân bì về những gì người khác đang làm hoặc không làm cho Chúa

No comments:

Post a Comment