Friday, May 31, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 1:39-56 , Lễ Thăm Viếng (31/5)

Đây là một ngày lễ mà Hội Thánh công nhận khá muộn, chỉ được bắt đầu có từ thế kỷ 13 hoặc 14. Ngày lễ này được phổ biến rộng rãi khắp Giáo Hội để cầu nguyện cho sự hiệp nhất. Ngày ấn định để mừng lễ Đức Mẹ Thăm Viếng hôm nay, đã được ấn định từ năm 1969 để theo thứ tự các biến cố như Truyền Tin của Chúa (25 tháng 3) Thăm viếng hôm nay 31 tháng 5 vả lễ Giáng sinh của Thánh Gioan Tẩy Giả (24 tháng 6).
Giống như phần lớn các ngày lễ mừng kính Mẹ Maria, ngày lễ này được kết nối chặt chẽ với Chúa Giêsu và công trình cứu độ của Ngài. Qua hình ảnh mà chúng ta có thể tưởng tưởng được trong bài Tin Mừng hôm nay, Các nhân vật mà chúng ta có thể thấy nhiều trong câu truyện Tin Mừng vừa đọc (Luca 1:39-45) là Maria và Elizabeth. Tuy nhiên, Chúa Giêsu và Gioan Tẩy Giả đã ăn cắp bối cảnh câu chuyện một cách ẩn mật và huyền bí. Chúa Giêsu làm cho Gioan đã nhảy mừng với niềm vui trong lòng mẹ, niềm vui đó là niềm vui của sự cứu rỗi thiên sai. Elizabeth, lần lượt, được tràn đầy Chúa Thánh Thần.
Chúng ta có thấy mình như Thiên Chúa nhìn thấy chúng ta? Nếu chúng ta thấy được như thế, chúng ta sẽ không còn có một lý do nào để tự hào và kiêu căng trong cách chúng ta tiếp cận với những người khác. Nếu chúng ta nhận thức được phẩm chất tốt đẹp của chúng ta, tài năng của chúng ta vv, chúng ta hãy nhớ rằng tất cả đó là những món quà, những hồng ân của Thiên Chúa đã ban cho chúng ta.
Thái độ của Đức Mẹ hoàn toàn trái ngược với thái độ của thế giới con người chúng ta. Xã hội của chúng ta được dựa trên một nền tẳng và hệ thống giá trị trên cá nhân xuất sắc và trọng dụng nhân tài. Hơn nữa, những người có quyền thế được kính trọng, con người ngưỡng mộ sự giàu có và phân biệt đối xử tệ với những người nghèo khó và người yếu kém, Với gương sáng của Mẹ Maria làm ví dụ điển hình cho chúng ta biết rằng chỉ khi chúng ta trở nên khiêm tốn và đơn giản trong cuộc sống và thừa nhận rằng tất cả những gì chúng ta đang có và đã có đến từ lòng nhân từ và rộng rãi của Thiên Chúa. Chừng nào đây, chúng ta mới có thể thực sự mở lòng chúng ta ra cho Thiên Chúa?

No comments:

Post a Comment