Friday, May 3, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Jn 15,18-21: Thứ Bẩy Tuần thứ 5 Phục Sinh



Bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy trước là sự chống đối của thế giới ngày nay đối với những người theo Chúa Kitô. Thế giới đại diện cho bất cứ điều gì tội lỗi có thể có trong sự hiện hữu của chúng ta. Một trong những đặc điểm chính của người theo Chúa Kitô chiến đấu tất cả mọi sự dữ và tội lỗi được tìm thấy trên thế giới này trong mỗi con người của chúng ta. Chúa Giêsu là ánh sáng của thế gian, là ánh sáng của những người tin theo Chúa, ánh sáng chiếu sáng trên bóng tối của thế giới.
               Không bất cứ một Kitô hữu nào, cũng như Giáo Hội có thể sống theo i thời trang nhất thời. Tiêu chỉ của Chúa Kitô: một là dứt khoát hai là trường hợp không thể tránh khỏi cho chúng ta để làm theo. Điều đó không phải tùy Chúa Giêsu phải thích nghi với thế giới mà chúng ta đang sống, Nhưng thay vào đó, chúng ta phải biết thay đổi cuộc sống của chúng ta để theo Chúa Giêsu. Khi xã hội tục hóa của chúng ta đòi hỏi nơi chúng ta đòi hỏi nơi Giáo Hội những thay đổi nhất định hoặc thay đổi luật lệ Hội Thánh để làm theo ý xã hội trần tục. Điều này chẳng khác gì hơn chúng ta tự mình yêu cầu chúng ta tránh xa và tách rời chúng ta ra khỏi Thiên Chúa. Tuy nhiên, chúng ta là Kitô hữu, nên chúng ta phải trung thành với Chúa Kitô và giáo huấn của Ngài mới đúng. Thánh Ireneus nói: Thiên Chúa không cần bất cứ điều gì, nhưng con người cần phải được trong sự hiệp thông vĩnh viễn với Thiên Chúa. Và vinh quang của con người nằm trong sự kiên trì và luôn được bảo quản trong sự chăm sóc của Thiên Chúa.
               Sự trung thành có thể, khá thường xuyên, có nghĩa là sự hành hạ, bắt bớ, giam cầm: Nếu họ đã bắt bớ Thầy, họ sẽ bắt bớ anh em (Ga 15:20). Chúng ta không nên sợ sự hành hạ, bắt bớ, giam cầm. Thay vào đó, Chúng ta nên lo sợ không đủ sức mạnh, can đảm và cố gắng để thực hiện theo như ý muốn của Thiên Chúa. Chúng ta hãy dũng cảm, Chúng ta hãy rao giảng và công bố sự sống lại phục sinh của Chúa Kitô, đem ánh sáng và niềm vui đến với tất cả mọi người mà không hề có sự sợ hãi . Chúng ta hãy để Chúa Thánh Thần biến đổi chúng ta, để chúng ta có thể loan báo cho toàn thế giới về sự cứu rỗi và sự Phục Sinh của Chúa Kitô.!
=


Today, the Gospel opposes the world to Christ's followers. The world represents whatever sinful there may be in our existence. One of the main characteristics of Christ's followers is fighting all evil and sin to be found in the world and inside every man. Jesus is the light of men, the light that illuminates the world's darkness.
            Neither Christians nor the Church can follow the passing fads. Christ's criterion is the unique, definitive and unavoidable one for us to follow. It is not up to Jesus to adapt himself to the world where we live; it is up to us instead to transform our lives after Jesus. When our secularized society demands from us and from the Church certain changes or licenses, we are simply being asked us to move away from God. We, Christians, however, should be faithful to Christ and to his message.
            Saint Ireneus says: «God does not need anything; but man needs to be in permanent communion with God. And man's glory lies in persevering and always keep in God's service».
            This fidelity may, quite often, mean persecution: «If they persecuted me, they will persecute you, too» (Jn 15:20). We should not be afraid of persecution; we should rather be afraid of not attempting strongly enough to always make God's will. Let's be brave and let us proclaim without any fear Christ resurrected, light and joy of all Christians! Let us leave the Holy Spirit to transform us so that we can inform the whole world about it!



No comments:

Post a Comment