Monday, May 20, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Marcô 09:14-29 Thứ Hai Tuần thứ & Thường Niên

Trọng tâm của đoạn Tin Mừng hôm nay chú ý đến sự thiếu lòng tin của các môn đệ Chúa và người cha của em bé bị quỷ Câm và điếc hành hạ. Quan tâm đến những nhu cầu cần thiết cho cậu bé đang bị quỷ hành và sự đau đớn khổ sở của người cha, Chúa Giêsu đã hướng sự chú ý của Ngài đến người cha của cậu bé. Chúa Giêsu công nhận sự yếu kém của đức tin của cha và vì thế Ngài thách thức ông ta mạnh dạn cầu nguyện với lòng tin hy vọng: "Mọi sự đều có thể đối với những người có lòng tin tưởng!" Và cuối cùng, cậu bé đã được chữa lành.
Đôi khi, chúng ta cũng có thể đã được những người khác tới xin nhờ chúng ta cầu nguyện cho một nguời trong gia đình hay bạn bè của họ bị bệnh hoặc đang gặp những nỗi khó khăn. Và nhiều khi mặc dầu chúng ta cầu nguyện rất nhiều, nhưng lời cầu xin của chúng tôi không được hay chưa được đáp lời. Trong những khoảnh khắc như thế, chúng ta có thể cảm thấy như chúng ta làm cho những người nhờ chúng ta cầu nguyện phải thất vọng cũng như chúng ta cảm thấy thất vọng với chính mình vì không có đủ đức tin xin Chúa để chữa lành họ.
Chúa Giêsu dạy các môn đệ rằng bất cứ điều gì có thể thực hiện được, nếu chúng ta là những người có đức tin. Đức tin, Chúa Giêsu nói Đức Tin đến với chúng ta qua sự cầu nguyện. Có nghĩa là, thông qua mối quan hệ chân thành, thường xuyên và chặt chẽ của một người chúng ta đối với Thiên Chúa Cha. Đức tin đó được phát xuất từ mỗi cá nhân và thống hiểu mật thiết một Cha trên trời, Người luôn luôn sẵn sàng để đáp lại những lời cầu xin vì chúng ta là con cái của Ngài. Những câu hỏi quan trọng, vì thế, không phải là liệu chúng ta có đức tin hay không, nhưng là câu hỏi: liệu chúng ta có thực sự có một mối quan hệ mật thiết với Thiên Chúa hay không. Xin một cái gì đó từ nơi một người mà chúng ta không quen biết hay không có một tí mối quan hệ có thể làm cho chúng ta sẽ vụng về, khó xữ và khó có thể mở miệng để xin phải không các bạn? "Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con thêm niềm tin noi húa và xin Chúa cũng củng cố Đức Tin yếu đuối của chúng con”

No comments:

Post a Comment