Tuesday, May 28, 2013

Suy Niệm Mark 10:28-31 Thứ Ba Tuần 8 TN



  Khi Chúa Giêsu gọi các môn đệ đầu tiên để theo Ngài, họ đẳ bỏ lai ghe đánh cá và lưới cá của họ, họ bỏ lại gia đình của họ sau lưng đã theo Chúa. Chính Phêrô đã thực sự hỏi Chúa Giêsu "Tối bỏ tất cả theo thầy, Phần tôi, tôi sẽ được gì đây?" với bản tính con người, Các môn đệ đã cũng mong đợi một vài lợi ích tài chính hoặc vật chất cho lòng trung thành của họ?  Vì vậy, Chúa Giêsu đã bảo đảm với họ rằng họ sẽ được hoàn trả hơn một trăm lần, nhưng không phải bây giờ, không phải chỉ được nêu ra.
            Tại thời điểm hiện tại, họ để lại sau lưng tất cả mọi thứ vì lợi ích của Ngài vì lợi ích của công việc của Ngài và điều này bao gồm những sự bách hại; đây là mối đầu tư của họ. Nhưng phần thưởng là rất lớn, rất lớn, vào sự sống đời đời. Rất khó có thể sống theo như ý Thiên Chúa muốn mà không vác lấy thánh giá Chúa trao ban.
            Đấy chính là thực tại trong cuộc sống tình yêu hy sinh của một người theo ý Chúa. Như khi người đời thường nói, "Không đau khổ, thi không đạt được kết quả tốt. Không chéo, không vương miện". Tất cả Mười hai môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu đã chịu tử đạo, ngoại trừ Gioan. Nhiều Ngàn người trong số các tiền nhân Việt Nam của chúng ta cũng bị đàn áp tử đạo vì Chúa vì lợi ích của Tin Mừng phúc âm.
            Tuy nhiên, có hai loại tử đạo:- những người chết vì đức tin trong tay của kẻ thù, và những người cống hiến cuộc đời của mình để phục vụ Giáo Hội trong sự cứu rỗi các linh hồn bị chết lặng lẽ, không được chú ý.
            "Lạy Chúa Giêsu, chúng con muốn đi theo Chúa để được làm môn đệ của Chúa và yêu thương Chúa hết lòng với tất cả những gì chúng con có. Xin Chúa hãy điền vào tâm hồn chúng con với đức tin mạnh mẽ, với hy vọng, và tình yêu vô vị lợi, để chúng con luôn luôn có thể tìm thấy được sự bình an và niềm vui trong sự hiện diện của Chúa."


REFLECTION
Suy Niệm Mark 10:28-31  Thứ Ba Tuần 8 TN
When Jesus called his first disciples to follow him, they laid down their boats, their fishnets, left their families, and went with him.
            - Was Peter actually asking Jesus "What's in it for me?"
            - Did the disciples expect some sort of financial or material gain for their allegiance
So Jesus reassures them that they would be repaid a hundred times over – but not now, not just yet. At the present time, they leave behind everything for his sake and the sake of his work and this includes persecutions – this was their investment. But the rewards are great, very great, in the eternal life. It is not possible to live as God wills us to do without a cross. This is the reality of sacrificial love in the life of a person following God's will.
            As the saying goes, "No pain, no gain. No cross, no crown." All of Jesus' first Twelve suffered martyrdom except John. Many of our saints also suffered persecution and martyrdom for Christ's sake and for the sake of the gospel. However, there are two kinds of martyrdom – those who die for the faith in the hands of the enemy, and those who dedicate their lives to serving the Church for the salvation of souls and who die quietly, unnoticed. "Lord Jesus, we want to follow you as your disciple and to love you wholeheartedly with all that we have. Fill our heart with faith, hope, and love that we may always find peace and joy in your presence."



No comments:

Post a Comment