Wednesday, June 5, 2013

Suy Niệm Tin Mừng ; Lk.9:11b-17 CHúa Nhật Lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa.

Bí Tích Thánh Thể là trọng tâm của đời sống Kitô hữu. Bí Tích Thánh Thể được cử hành việc Chúa Giêsu Kitô tự hiến dâng mình làm của lễ hy sinh cho chúng ta, Chính Ngài đã từ bỏ chính thân xác của mình để chiến thắng sự chết. Nhờ Thánh Thể chúng ta đẵ trở nên những phần tử trong Thân Thể Chúa Kitô và Thánh thể chính là nguồn gốc cuộc sống của chúng ta trong cộng đồng. Trong việc cử hành Thánh Thể chúng ta thể hiện bản sắc Kitô hữu của chúng ta. Qua Thánh Thể chúng ta được bồi dưỡng thân xác cũng như tinh thần và tăng them sinh lực cho sự sống thiêng liêng.
.
Sự hiện diện của Chúa Giêsu Kitô không bao giờ để cho chúng ta phải cô đơn một mình. Tôn giáo không phải là chỉ có mỗi Thiên Chúa và chúng ta không mà thôi. Đây không phải sự quan tâm với một đời sống ngoan đạo nhưng cô lập và giữ đạo theo theo quen đúng với nhu cầu đới hỏi một cách tối thiểu. Sự hiện diện của Chúa Kitô làm cho chúng ta ý thức được những người xung quanh của chúng ta. Họ tạo cho chúng ta một cộng đồng, liên kết với chúng ta đầy đủ hơn vào trong một củng với thân thể của Chúa Kitô. Sự hiện diện của Chúa Kitô không bao giờ tĩnh yên, im lìm hoặc thụ động. Tin Mừng nói về sự hiện diện của Chúa Giêsu. Ngài hoan nghênh chào đón mọi người, Ngài nói chuyện với họ, và chữa họ khỏi các thứ bệnh. Va Ngài cầm lấy bánh và chúc tụng, bẻ ra và trao cho họ. Sự hiện diện của Ngài chính là sự sinh hoạt sống động trong Bữa Tiệc Ly. Bối cảnh của ngày truyền thống lễ Vượt Qua mà bản chất chính là hành động cứu độ của Thiên Chúa.
Sự hiện diện của Chúa Kitô kêu gọi chúng ta nên phải làm chứng cho Nưóc Trời bằng cách sống đức tin hàng ngày của chúng ta. Với sự hiện diện của Chúa Kitô trong Bí Tích Thánh Thể, chúng ta thấy rằng những đổ vỡ, đau thương, những đam mê, yếu đuối và bất lực sẽ được biến đổi. Sự hiện diện của Chúa Kitô khuyến khích chúng ta tiếp tục cố gắng, không bao giờ bỏ cuộc. Sự hiện diện của Chúa Giêsu trong Thánh Thể sẽ xua tan nỗi sợ hãi, và mang lại sự an bình chúng ta. Sự hiện diện của Chúa Kitô không phải là chỉ hướng chúng ta về nội tâm, nhưng sai khiến chúng ta ra đi, để tăng cường, để đến với cuộc sống của những người khác: bằng cách rao giảng về ơn cứu độ của Thiên Chúa, để thay đổi chất lượng cuộc sống hiện tại từ những tuyệt vọng thành những niềm hy vọng chan hoà, biến đổi những sự nghi ngờ thành sự tin tưởng, và từ sự đàn áp đưa đến công lý.

No comments:

Post a Comment