Monday, May 13, 2013

Suy niệnm Tin Mừng Chúa Nhật thứ 7 sau Phục Sinh

(Acts 7:55-60, Revelation 22:12-14, 16-17, 20, John 17:20-26)
Trong Tin Mừng hôm nay, chúng ta thấy Chúa Giêsu đã tuân đổ tình yêu của Ngài cho họ và cho những người sẽ đến sau như chúng ta . Ngài cầu nguyện cho họ có được sức mạnh và lòng dũng cảm. Chúa rất quan tâm lo ngại nhất là việc họ vẫn chưa biết mối quan hệ của Ngài với Đức Chúa Cha, hoặc họ chưa hiểu là làm thế nào mà Thiên Chúa Ba Ngôi trong cùng một Thiên Chúa. Ngài rất mong muốn họ có thể hiểu được sự sôi động, cuộc sống hạnh phúc của thiên đàng. Và vì thế Ngài cầu nguyện xin đức tin cho họ và cho tất cả những ai sẽ nghe Lời Ngài, cũng như Ngài cầu nguyện cho sự hiệp nhất ràng buộc giữa Giáo Hội trần thế với Giáo Hội trên thiên đàng.
    Tất cả chúng ta hôm nay đang sống trong một Giáo Hội đang bị bao vây tứ phía; từ sự thiếu lòng tin, từ những giận dữ vì tội lỗi, vì Giáo Hội không hoàn hảo, vì lo sợ rằng Chúa Thánh Thần đã bỏ rơi chúng ta; Chúng ta cần phải đọc kỹ Phúc Âm hôm nay, và toàn bộ bài giảng trước khi chia tay của Chúa Giêsu trong đêm trước khi chịu khổ hình . Như các tông đồ lúc đó, và sau đó họ tập hợp cầu nguyện với Đức Maria trong nhà Tiệc Ly, chúng ta cần phải tin tưởng vào sức mạnh và lời hứa của Chúa Giêsu đã hứa với các môn đệ của Ngài.
     Trong ngày Chúa Nhật cuối cùng trước Lễ Hiện Xuống, chúng ta hãy xin cho chúng ta có thể có được can đảm bắt chước theo gương của thánh Têphanô , và có tầm nhìn của Thánh Gioan trong sách Khải Huyền, và cuối cùng là cái nhìn tuyệt vời của Chúa Giêsu về một thế giới hòa bình sống trong sự hiệp nhất và yêu thương. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho ngày hôm nay với lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cho sự hiệp nhất trong hội thánh, trong các trong xứ đạo, và trong Giáo Hội phổ quát. Chúng ta hãy cầu xin Thiên Chúa cho chúng ta có được đức tin mạnh mẽ hơn và tình yêu mạnh dạn và lòng can đảm mạnh mẽ hơn trong việc làm chứng nhân cho Chúa sống lại và lên trời.

No comments:

Post a Comment