Tuesday, May 14, 2013

Suy Niêm Tin Mừng John 17:11-19 Thứ Tư sau tuần 7 Phục Sinh



Chúng ta có biết lý do tại sao Thiên Chúa tạo dựng chúng ta? Với Mục đích và nhiệm vụ gì mà Ngài đã giao phó cho chúng ta?
            Mục tiêu và sứ mệnh của Chúa Giêsu là tôn vinh Cha trên trời. Trong tất cả, Ngài ca tụng và đã ngợi khen Cha. Vào trong đêm trước khi chịu khổ hình trên thập giá và với sự hiện diện của các môn đệ, Chúa Giêsu đã cầu nguyện: " Lạy Cha, xin giữ chúng trong danh Cha để họ có thể nên một như chúng ta ". Chúa Giêsu cầu nguyện cho sự hiệp nhất cho các môn đệ và cho tất cả những ai sẽ tin vào Người. Lời cầu nguyện của Chúa Giêsu cho dân của Ngài là chúng ta được hiệp nhất với Thiên Chúa Cha và ở trong Con Ngài (là Chúa Giêsu) và qua Chúa Thánh Thần sẽ được liên kết với nhau trong sự hiệp nhất với tất cả những ai đang tin vào Chúa Kitô.Tuân phục theo ý Cha của Ngài là sự vinh quang của Ngài. Chúa Giêsu đã vâng lời Chúa Cha, ngay cả khi bị cám dỗ từ bỏ thập tự giá. Chúa Giêsu đã không dựa vào nguồn nhân lực và sức mạnh của mình để thực hiện ý Chúa Cha. Nhưng Ngài đã tin tưởng và trông cậy nơi Chúa Cha Người đã ban cho Ngài ta sức mạnh, lòng can đảm và sự kiên trì để đối mặt với sự phản đối, bắt bớ và sự cám dỗ.
            Chúng ta cũng phải vác thập giá của chúng tôi theo Chúa Giêsu bất cứ nơi nào anh ta có thể gọi cho chúng tôi. Ngài sẽ ban cho chúng ta sức mạnh quyền năng của Chúa Thánh Thần để sống như các môn đệ. Chân Phước John Henry Newman (1801-1890) đã viết: "Thiên Chúa đã tạo nên tôi để làm anh ta một số dịch vụ nhất định, ông đã cam kết một số công việc cho tôi mà ông đã không cam kết khác tôi nhiệm vụ của tôi, tôi không bao giờ có thể biết điều đó trong này. cuộc sống, nhưng tôi sẽ nói với nó trong kế tiếp. tôi là một liên kết trong một chuỗi, một trái phiếu liên kết của các người. Ông đã không tạo ra tôi không có gì. Vì vậy, tôi sẽ tin tưởng anh ta. Bất cứ điều gì, bất cứ nơi nào tôi tôi không thể bỏ đi. "
            Cũng như Chúa Giêsu đã được Chúa Cha gọi để phục vụ trong sự thánh thiện và chân lý, vì vậy chúng ta, cũng được mời gọi và được trang bị với các nhiệm vụ phục vụ Thiên Chúa trong thế giới này như là vị sứ giả của Ngài. Chân lý của Thiên Chúa mạc khải cho chúng ta thấy lòng tốt, thương yêu, và sự khôn ngoan của Thiên Chúa, và cho chúng ta biết khao khát sự thánh thiện của Thiên Chúa. Chúa Thánh Thần là nguồn mạch và là Đấng ban sự mọi sự thánh thiện. Nến như chúng ta cho phép Chúa Thánh Thần làm việc trong cuộc sống của chúng ta, Ngài sẽ biến đổi chúng ta bằng ngọn lữa thanh lọc của Ngài và biền đổi chúng ta được trở nên giống như Chúa Kitô. 


Meditation:
Do we know why God created us? What purpose and mission He has entrusted to us?
            Jesus' aim and mission was to glorify his heavenly Father. All he said and did gave glory to his Father.
On the eve of his sacrifice on the cross and in the presence of his disciples, Jesus made his high priestly prayer:
"Holy Father, keep them in your name that they may be one as we are one". Jesus prayed for the unity of his disciples and for all who would believe in him. Jesus' prayer for his people is that we be united with God the Father in his Son and through his Holy Spirit and be joined together, in unity with all who are members of Christ's body.
Obedience to his Father's will was his glory. Jesus kept his Father's word even when tempted to forgo the cross. Jesus did not rely on his own human resources and strength to accomplish his Father's will. He trusted in his Father to give him strength, courage, and perseverance in the face of opposition, trials, and temptation.
            We also must take up our cross and follow the Lord Jesus wherever he may call us. He will give us the strength and power of the Holy Spirit to live as his disciples. Blessed John Henry Newman (1801-1890) wrote: "God has created me to do him some definite service; he has committed some work to me which he has not committed to another. I have my mission; I may never know it in this life, but I shall be told it in the next. I am a link in a chain, a bond of connection between persons. He has not created me for nothing. Therefore, I will trust him. Whatever, wherever I am I cannot be thrown away."
            Just as Jesus was called by the Father to serve in holiness and truth, so we, too, are called and equipped for the task of serving God in the world as his ambassadors. God's truth reveals to us God's goodness, love, and wisdom, and gives us a thirst for God's holiness. The Holy Spirit is the source and giver of all holiness. As we allow the Holy Spirit to work in our lives, he transforms us by his purifying fire and changes us into the likeness of Christ. Is your life consecrated to God? "Lord Jesus, take my life and make it wholly pleasing to you. Sanctify me in your truth and guide me by your Holy Spirit that I may follow you faithfully wherever you lead."


No comments:

Post a Comment