Thursday, May 9, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Lk.24:46-53 Lễ Chúa Lên Trời



Qua bài in Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng thấy Chúa Giêsu Thiên Chúa xuống thế trần để làm-Người, cũng có linh hồn và thânc như chúng ta, Gìờ đây Ngài sẽ lên trời và đoàn tụ với Thiên Chúa là Cha của Ngài. Đây là những ý nghĩa sâu xa nhất của biên cố Chúa lên trời: Chúa Giêsu, đã chiến thắng trên sự chết, đã bắt đầu một cuộc sống mới với Thiên Chúa, Cha của Ngài.
Chúa Giêsu đã đi trước chúng ta, cũng để chuẩn bị một nơi cho chúng ta trên Thiên đàng. Đã tham dự vào một cuộc sống mới với Cha Ngài tren Trời, giờ đay, Ngài muốn đem mỗi người chúng ta cùng vào sống chung cùng cuộc sống với Ngài, để chúng ta có thể chia sẻ nó với Ngài mãi mãi. Chúa Giêsu đã không đi ra xa chúng ta mãi đâu, Ngài sẽ trở lại với mỗi người chúng ta, để chúng ta có thể cùng sống với Ngài luôn mải. Trong khi  chúng ta chờ đợi, chúng ta cần phải gần gũi với Chúa hơn bằng đức tin bằng các phép bí tích, đặc biệt là qua Bí tích Thánh Thể. Thông qua những dấu hiệu thiêng liêng, Chúa Giêsu hiện diện hoạt động trong số chúng ta, mặc dù sự lên trời của Ngài đang làm lu mờ cái tầm nhìn của chúng ta.
            Qua bí tích rửa tội các bí tích khác của đức tin, trong một cách bí ẩn nào đó chúng ta đã được phục sinh với Chúa Giêsu, đã hiện diện với Ngài trong vinh quang. Ngày hôm nay Chúng ta cần phải được nhắc nhở về những điều này để giữ cho chúng ta khỏi bị lôi kéo theo cái nhịp đua với cuộc sống hiện đại. Chúng ta phải cẩn thận các đám mây mà đem Chúa Giêsu ra khỏi tầm nhìn của chúng ta bây giờ không phải là một đám mây vật chất tham lam, nhưng các đám mây của niềm tin và hy vọng. Chúa lên trời nhắc nhở chúng ta một lần nữa rằng chúng ta đang sống trong hy vọng.
            Lạy Chúa, xin cho sự hiện diện liên tục của Chúa bao phủ và phát triểt lòng mong ước của chúng con để biết sống một cuộc sống mới mang lại niềm vui cho người khác nữa. A-men!


Thur 9th May2013 - ASCENSION OF THE LORD
Acts 1:1-11; Ps.46(47):2-3,6-7,8-9; Hebr. 9:24-28; 10:19-23 or Eph.1:17-23; Lk.24:46-53
Jesus, God-made-Man, soul and body, is now with God His Father. This is the deepest meaning of the Ascension: Jesus, triumphing over death, has started a new life with God, His Heavenly Father. He has gone ahead of us, to prepare a place for us also. Having entered into a new life with His Father, He is now drawing each one of us into that same life, so that we may share it with Him forever. He has not gone away from us for good; He will come back for each of us, so that we may be with Him always. Meanwhile, as we wait we must stay close to Jesus by faith and the sacraments, especially through the Blessed Sacrament of the Eucharist. Through these sacred signs, Jesus is present and active amongst us, in spite of being removed from our sight by His Ascension. Through baptism and the other sacraments of faith we are, in a certain mysterious way, already risen with Jesus, already present with Him in glory. We need to be reminded of these things today to keep us from getting caught up in the rat race of modern living. We have to be careful that the cloud that takes Jesus from our sight now is not a cloud of greedy materialism, but the cloud of faith and hope. The Ascension reminds us once more that we live in hope.
               Lord, let Your constant presence fill us with a growing desire to live a new life that brings joy to others as well. Amen
 

No comments:

Post a Comment