Thursday, November 20, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tứ Tuần 33 Thưòng Niên



Tất cả mọi người chúng ta ai cũng đều có một mục đích trong cuộc sống. Thiên Chúa đã tạo dựng nên chúng ta trong cuộc đời này bởi vì Ngài đã có một kế hoạch riêng rất tuyệt vời cho mỗi người chúng ta. Ngài cũng đã trang bị cho chúng ta với những ân sủng, những đặc ân riêng,  với sức mạnh, trí thông minh, và những tài năng riêng cho mỗi người. vv ...  để chúng ta có thể thực hiện cái mục đích này hay cái nhiệm vụ mà Ngài đã tính toán, xếp đặt trước cho chúng ta theo như  khả năng của mỗi người . Nhưng Ngài cũng đã cho chúng ta có sự tự do, chúng ta có một sự lựa chọn để chấp nhận thi hành cái sứ vụ và nhiệm vụ của Ngài trao phó cho này, với những kiến thức, khả năng và năng khiếu mà Ngài đã ban cho chúng ta hay không.
      Khi chúng ta chấp nhận nhiệm vụ mà Ngài trao cho mỗi người, chúng ta có thể thi hành sứ vụ này với sức lức, khả năng và năng khiếu sẵn có của mình để hoàn tất công việc một cách tốt đẹp nhất  mà chúng ta có thể làm để vinh danh Thiên Chúa.  Hay  chúng ta có thể thực thi việc này một cách miễn cưỡng, vì sự lười biếng hoặc có thể chúng ta không làm đuợc một tí gì trong công việc đó tất cả sợ hãi cho một tương lai mù tịt. Một lần nữa, sự lựa chọn là ở nơi chúng ta, không ai có thể ép buộc chúng ta làm nhũng gì chúng ta không muốn làm.  Chúng ta càng nhận được nhiều những ân sũng, tài năng và phúc lành của Thiên Chúa, thì chúng ta càng được mời gọi  để phục vụ nhiều hơncho những người khác và chia sẻ những phúc lành với họ.  Vì thế chúng ta cần phải nhớ rằng bất cứ những điều gì chúng ta lựa chọn để thi hành đều có những hậu quả. Nhưng hậu quả tốt hay xấu thuỳ theo sự lựa chọn đúng hay sai của chúng ta.  Giờ đây Thiên Chúa đã trao cho chúng ta mỗi người một nhiệm vụ, nhiệm vụ đó đang ở trong tầm tay của chúng ta ...  sự lựa chọn tuỳ nơi chúng ta.
            "Lạy Chúa Giêsu, Chúa là người cai trị tâm hồn và lòng trí của chúng con là gia chủ tốt lành của chúng con. Xin khoả lấp và dắp đầy tầm hồn chúng con với một tinh thần quảng đại khôn ngoan để chúng con có thể sử dụng những món quà, những tài năng, thời giờ và nguồn lực mà Chúa đã cho chúng con để làm vinh danh Chúa và vì sự vinh quang của Nước Trời.

Reflection:
     All of us have a purpose in life. God put us here because of his great plan for us. He has also equipped us with the right grace, strength, intelligence, etc... for us to fulfill this purpose or mission he has planned for us. But we have a choice whether to accept this mission or not. 
     When we do accept the mission, we can go through it properly doing the best that we can do for the greater glory of God or we can do it half-heartedly out of laziness or maybe not do it at all for fear of the unknown future. Again the choice is ours. The more blessings we receive, the more we are called to be of service to others and share these blessings. It is good to remember though that whatever choices we make there are consequences. This is the task we have at hand... the choice is ours. 

No comments:

Post a Comment