Wednesday, November 12, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 32 Thuờng Niên.

Trong bài đọc Tin Mừng, chúng ta thấy cách mà người thẩm phán bất công có thể bị buộc phải làm rõ công lý chỉ vì sự kiên trì và bền bỉ của một góa phụ, bởi vậy, không lẽ Thiên Chúa chẳng nhìn thấy ược sự công lý lẽ phải được thực hành giữa con cái của Ngài, những người đang khóc than đêm với Ngài, ngay cả khi Ngài đã trì hoãn việc giúp họ? (18: 7) Các môn đệ và những người do thái đương thời đang sống trong một thời gian chậm trễ; vì vậy chúng ta cũng vậy. Chúa Giêsu đã bảo các môn đệ của Ngài là hãy duy trì niềm tin vào Thiên Chúa. Đó không phải là sự công lý và sự trung thành với Thiên Chúa mà chúng ta chỉ cần gọi điện thoại hay nhắn Tin qua Điện Thoại di động. Câu hỏi thực sự là một trong những yêu cầu của Chúa Giêsu: "khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng? " (Lk.18: 8).
Vậy trong những lúc Thiên Chúa luôn trung thành, chúng ta sẽ trung thành với Thiên Chúa Như Thiên Chúa đã luôn trung thành với chúng ta?  Khi Thiên Chúa muốn công lý được thực hiện,  vậy khi nào thì chúng ta mới  biết nghe lời và giữ lời của Chúa?.  Chúng ta có sẽ trở thành người môn đệ thật sự của Chúa Giêsu và sẵn sằng là những khí cụ của lòng từ bi và công lý của Ngài chăng?
Đó là những câu hỏi đã thách thức chúng ta để đi theo Chúa Kitô trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Một cách cụ thể hơn là tinh thần hiếu khách và tình yêu thương được coi như là một biểu hiện của đức tin và tình yêu như đã được nhắc đến trong bài đọc thứ nhất hôm nay. "Lạy Chúa, xin giúp cho chúng con biết sống một cuộc sống của Chúa Kitô trong thực tế của cuộc sống mỗi hàng ngày của chúng ta."

Reflection (SG)

In the Gospel reading, we see how an unjust judge can be forced to do justice by the persistence of a widow, so will not God see justice done to His children who cry to Him day and night, even when he delays to help them? (18: 7)The disciples and the community for whom Luke was writing, were living in a time of delay; so we are too. Jesus asked His disciples to maintain their faith in God. It is not the justice and fidelity to God that we should call to question. The real question is the one asked by Jesus: “When the Son of Man comes, will he find faith on earth?” (Lk.18:8)
- While God is always faithful, will we be the same?
- When God wants justice done, when will we hear God’s word and keep it?
- Will we become Jesus’ disciples and be His instruments of Compassion and Justice?
These questions challenge us in the following of Christ in our daily living.
One specific way is the spirit of hospitality and love as an expression of faith and love as reiterated in the first reading. “Lord, help us live the life of Christ in our daily realities.”

No comments:

Post a Comment