Monday, November 24, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba 34 Thường Niên (Luca 21: 5-11)

Trong khi chúng ta suy nghĩ về đoạn Tin Mừng hôm nay, chúng ta có thể nhận ra những gì đang xảy ra ở ngay đây trong ngày hôm nay, trong thế giới hiện tại của chúng ta. Chúng ta thực sự đang ở trong một thời điểm hết sức khó khăn. Chỉ cần nghe tin tức trên TV, đọc báo hoặc đọc báo trên internet; chúng ta sẽ biết ngày những gì đang xảy ra trên thế giới này: chiến tranh do nhóm Hồi giáo quá khích, đói kém, động đất, bão lụt và những cơn khủng hoảng với bệnh dịch mới *ebola) . Những sự kiện này có thể gây cho chúng ta cảm giác lo sợ, nhưng có lẽ Chúa muốn dùng những dữ kiện này với một mục đích đơn thuần là thức tỉnh con người chúng ta hơn là để dọa chúng ta. Trên thực tế, Chúa nói với chúng ta là không nên sợ hãi. Chúng ta cần phải giữ vững niềm tin của chúng ta để chúng ta không thể dễ dàng bị lừa dối bởi thế giới xác thịt này.
Chúa Giêsu Kitô đã quá rõ ràng trong việc mời gọi chúng ta đdi theo ngài mà tránh xa đường lồi sai lầm của những chống Chúa Kitô (Anti-Christ) có nghĩa là chống lại tình yêu và lòng bác ái, các tiên tri giả sẽ xuất hiện để đánh lừa chúng ta. để chúng ta phủ nhận và từ chối thập giá của Chúa Kitô ở trong những sự cám dỗ của thế giớ hiện tại với những công trình đồ sộ, những món quà phong phú là sự giàu có mà thế giới có thể cho chúng ta. Vì vậy, Chúa Giêsu Kitô đã chỉ cho chúng ta thấy rõ thực tế về sự phá hủy đền thờ Jeruasalem, và trên thế giới sẽ không thể kéo dài mãi.
Các Thánh Tử Đạo ViệtNam, cha ông chúng ta đã coi những thứ vật chất của thế này là tất cả là hư không, và sự vinh quang trở của thế giớ này đã trở nên vô ích cho những người đặt niềm tin vào con người và tất cả vào những sự phát triển và bành trướng của thế gian này. Biểu tượng của người Kitô hữu chúng ta là những nhành lá cây vạn tuế
(Dừa lá) vì cành là này có thể sống tươi lâu dài trong bất cứ ở thời tiết nào và cây này lúc nào cũng thấy như màu xanh lá cây. Cành lá vạn tuế này tượng trưng cho đức tin của chúng ta, Đức Tin của cha ông chúng ta là các thánh tử đạo VN đã để lại, vì các ngài đã chịu được những sự tấn công của thế tục, một lòng giữ các điều răn của Chúa dù phải chịu những hy sinh, đau khổ và chịu chết, để chịu án phạt của thế gian vì sự công chính. Nhờ đó mà các ngài đã giúp cho chúng ta con cái của các ngài có thể thận trọng để được trưởng thành trong lương tâm và nhờ đó chúng ta có thề hướng đi theo con đường mà mà các Thánh đã mở sẵn cho chúng ta. Chúng ta cần phải chạy thật khỏe với sức mạnh của Chúa Thánh Thần đã ban cho chúng ta trong gìờ phút cuối để chúng ta có thế chiến thắng được những sự cám dỗ của trần thế như cha ông chúng ta là các thánh Tử Đạo Việt Nam đã chiến thắng trong giờ sau hết.

No comments:

Post a Comment