Thursday, November 6, 2014

Suy Niệm Bài đọc thứ Năm Tuần 31 Thường NIên

hánh Phaolô có vẻ quá khoe khoang về những việc làm và quá khứ cũng như lòng nhiệt thành về đạo đức của ông ta. Tuy nhiên, khi chúng ta chú ý hơn đến những bài thánh thư của ông viết và  đặc biệt cách ông giảng dạy mà chúng ta đã làm quen được với cụm từ "tự hào trong Chúa." Theo như bề ngoài cụm từ này có vẻ như một sự mâu thuẫn, vì nếu như chúng ta thực sự mong muốn được theo Chúa Giêsu sống theo tinh thần ân sủng của Ngài, thì đây, chúng ta không bao giờ nên có niềm tự hào nhưng phải luôn luôn sống trong sự khiêm tốn.
Qua học hỏi và suy nghĩ chính chjắn hơn về sự suy nghĩ của Thánh Phaolô, chúng ta đã nhận ra rằng, bằng cách "tự hào trong Chúa", theo Thánh Phaolô có ý i tôn vinh Thiên Chúa bằng cách giới thiệu tất cả những ân sủng của Thiên Chúa đã ban cho chúng ta và chúng ta hãy tạ ơn Thiên Chúa. Trong ý nghĩa đó "tự hào trong Chúa" cũng giống như thái độ của Đức Mẹ khi Mẹ nói trong kinh Magnificat "Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi những điều tuyệt diệu và danh Ngài là Thánh..."
Khi Thánh Phaolô tiếp tục khẳng định rằng tất cả mọi thứ là một mất mát so với những kiến ​​thức vượt trội của Chúa Giêsu Kitô, ông thực sự là không thể phủ nhận những gì tốt đẹp đã có trong quá khứ của mình nhưng thay vì thể hiện tôn giáo trong quá khứ của mình như thế nào, ông đã được vượt qua và hoàn thiện đổi mới chính mình và chấp nhận được  Đức Tin Kitô Giáo.
Lạy Chúa là Cha, xin giúp chúng con có thể luôn luôn biết thực sự biết ơn đối với tất cả những gì chúng con đã nhận được nơi lòng nhân từ và thương xót của Chúa, như vậy trong tất cả mọi thứ chúng con biết tôn vinh Chúa.

Reflectiom (SG)
Paul seems to be rather boastful of his background and his own religious zeal. Yet when we pay more attention to his writings and the special way he has of speaking, we come across the phrase “boasting in the Lord.” Superficially this phrase seems to be a contradiction, for if we truly desire to be a follower of Jesus and to live according to his inspiration and grace, it seems we should never boast but always be humble. Through a deeper study of Paul’s thought, however, we have come to realize that, by “boasting in the Lord”, Paul means glorifying God by referring all that we have to divine grace and giving thanks to God. In that sense “boasting in the Lord” is similar to Our Lady’s attitude when she says in the Magnificat “He who is mighty has done great things for me.”\
When he goes on to affirm that everything is a loss compared with the surpassing knowledge of his Lord Jesus Christ, he is actually not denying the good that there was in his past but rather showing how his religious past has now been surpassed and perfected in his newly embraced Christian Faith.

Father, may we always be truly grateful for all that we have received, and so in all things glorify You

No comments:

Post a Comment