Thursday, November 6, 2014

Suy Niệm bài đọc Thứ Ba Tuần 31 Thường Niên.

"Chúa Giêsu Kitô tự trút bỏ chính mình ... để được sinh ra và sống giữa loài người như chúng ta."
Thông thường chúng ta khắc họa Thiên Chúa như là một đấng thật toàn năng, toàn tri và siêu nhiên. Trong Cựu Ước, người Do Thái đuợc hiểu Thiên Chúa là đấng tác tạo ra họ, một Thiên Chúa, Đấng cai trị người dân của Ngài với  luật pháp của Ngài rất nghiêm minh.  Kiến thức và sự hiểu biết của họ đã được  các tiên tri truyền dạy và họ sợ rằng họ sẽ chết nếu họ gặp được Thiên Chúa mặt đối mặt. Tuy nhiên, bài đọc thứ nhất cho chúng ta biết rằng Chúa Giêsu Kitô đã tỏ mình ra như một con người yếu đuối, được sinh ra và sống giữa loài người như chúng ta, Ngài đã yếu chúng ta vì tình yêu vô bờ bến của Ngài đã dành cho chúng ta. Và chính vì thế mà Ngài đã phải đón chịu đau khổ và cái chết dưới bàn tay của con người mà chính Ngài đã tạo nên làm của riêng mình, tất cả cũng chỉ vì Ngài muốn biểu lộ bản chất thật sự của Thiên  đó là tình yêu một tình yêu vô biên.
Lạy Chúa Giêsu, Chúa là sự viên mãn của sự mạc khải. Chúa đã trở thành con người như chúng con để cùng phải chịu những đau khổ và để cho chúng con có thể nhìn, sờ, nghe và học được Nơi Chúa những kinh nghiệm mà Chúa đã trải qua trong cuộc sống ở trần gian. Xin Chúa ban cho chúng con những ân sủng để chúng con biết chia sẻ những kinh nghiệm này với những người khác mỗi ngày trong cuộc sống của chúng con..

Reflection
“Christ Jesus emptied himself… being born in human likeness.”
Quite often we portray God as all-powerful, all-knowing and supernatural. In the Old Testament, the Israelites understood God as their creator, a God who ruled his people with laws. Their knowledge was mediated through prophets and they feared that they would die if they met God face to face. However, the first reading tells us that Christ Jesus revealed himself as someone who is weak, born in human likeness — made weak because of his love for us. He faced death at the hands of his own creation, all because he wanted to reveal the true nature of God as boundless love.

Lord Jesus, you are the fullness of revelation. You became human so that we may see, touch, hear and experience You, in a way that we are used to. Give us the grace to share this experience with others every day of our life.

No comments:

Post a Comment