Friday, November 28, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 34 Thường Niên



Nước là một biểu tượng lớn và có nhiều ý nghĩa trong toàn bộ Kinh Thánh. Nước thật sự rất cần thiết cho cuộc sống của các sinh vật trên trái đất mà những người sống  du mục trong sa mạc như dân Israel cũng đã nhận thức như sự quan trọng của Nước thế nào. Nước cũng một dấu chỉ mà của sự sống Chúa mà Thiên Chúa đã ban cho loài người. Khi các sinh vật túa đổ về trên các going suối sông ngòi, Chúng phát triển mạnh sinh sôi nẩy nở; không có Nước, Chúng  sẽ bị héo ngeo và chết.  Bởi vậy, chính với Chúa Thánh Thần, Con người đang chết khát thế mà nhiều người trong chúng ta chẳng hề biết.
               Những hình ảnh trong sách Khải Huyền chúng ta nghe trong mấy tuần nay mô tả một trạng thái tương lai mà trong đó một con sông ban sự sốngcủa Thiên Chúa sẽ chạy qua Giêrusalem trên trời, mang sự sống sinh hoa kết trái. Thiên Chúa sẽ có mặt trong một cách mà chúng ta không thể tưởng tượng được; Thiên Chúa sẽ là ánh sáng của chúng ta. Nhưng chúng ta không cần phải chờ đợi, chúng ta có thể bắt đầu đến gần với dòng sông sự sống ngay bây giờ như chúng ta bước trên con đường của tình yêu, của sự khiêm nhường, thánh thiện, và phục vụ..
               Các Kitô hữu thửa ban đầu đã nghĩ rằng Chúa Giêsu sẽ trở lại trong kiếp sống của họ  phán xét tất cả nhân loại. Vì vậy, thời gian đã trôi qua, hầu hết tât cả mọi người không nghĩ rằng những điều này sẽ xảy ra qua sớm cho họ. Nhưng chúng ta không bao giờ biết được khi thảm họa hay sự chết sẽ đến với chúng ta. Cuộc sống của chúng ta có thể kết thúc ngay bây giờ do tai nạn rủi ro hay do bệnh tật. Chúa kêu gọi chúng ta phải biết tỉnh táo về tinh thần nên thức tỉnh.
               Không nên để bị phân tâm hay bị sa lầy trong những thứ không quan trọng. Hãy sống và coi mỗi ngày chúng ta đang sống như một món quà quý giá mà Thiên Chua đã ban cho, hãy sử dụng những món quà ấy trong tình yêu phục vụ Thiên Chúa. Hãy sẵn sàng để gặp Chúa trong bât cứ lúc nào cũng chẳng cần biết là khi Ngài sẽ trở lại. Mỗi ngày là một ngày trở lại của Chúa. Hãy dâng lên  Thiên Chúa  những lời cảm tạ vì những hống ân mà Chúa đã ban cho chúng ta  trong ngày hôm này.
               Lạy Chúa, Xin Chúa thương giúp cho chúng con biết sử dụng đúng những ân sủng, những năng khiếu và ơn lành của Chúa ban cho chúng con mỗi ngày một cách khôn ngoan.

No comments:

Post a Comment