Thursday, November 6, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu tuần 31 Thường Niên

Qua Tin Mừng Chúng ta không biết người quản gia trong bài dụ ngôn hôm nay đã phạm lỗi trong công việc quản lý của ông ta như thế nào mà ông chủ đã phải cho nghĩ việc... Có lẽ ông đã lười biếng hoặc đã nhận được quá tự mãn với công việc của mình đã không dồn hết nỗ lực, sáng kiến của mình vào trong công việc mà vì vậy ông ta đã cẩu thả hoặc có lẽ ông ta thực sự không đủ năng lực. Bất cứ điều gì anh ta đã làm sai hoặc đã không làm xong công việc được gia phó, ví đókhiến ông mất việc làm của mình. Ông ta có vẻ không ngạc nhiên lắm khi năng suất làm việc của ông quá  kém, nên đã làm ông bị mất việc. Phần thật đáng buồn là khi nhận được thông báo bị đuổi sở làm, ông ta mới có đầu óc sáng tạo với sự suy nghĩ rất sắc sảo và để rồi cuối cùng ông ta cũng có được việc để làm . Nếu ông ta biết dùng những sự sáng tạo này và siêng năng làm tất cả các việc mà ông chủ sai khiến, chắc chắn ông sẽ không bao giơ bị mất công việc của mình.           
Trong các bài Kinh thánh được đọc vào cuối tuần này kêu gọi cho chúng ta không để chúng ta rãnh rỗi và lười biếng hay quá tự mãn. Tất cả chúng ta ai cũng có một nhiệm vụ để làm, một phần để đóng góp cho sự ra đời triều đại của Thiên Chúa và công việc này thì luôn liên tục trong suốt cả cuộc sống của chúng ta.  Với thánh Phaolô,  chúng ta được mời gọi để làm mô hình cho cuộc sống của chúng ta theo gương Chúa Kitô với sự tập trung của chúng ta không phải dựa vào những thứ vật chất ở trần gian.  nhưng dựa vào Quyền năng của Chúa và biết hướng về quyền công dân thực sự của chúng ta ở trên trời và do đó chúng ta sẽ phải những đại sứ của Chúa Kitô, và biết sống và dùng những sự tốt lành trong thế giới hiện tại này và tương tác với người thế gian nhưng không để bị phân tâm hay để thế giới lừa dối chúng ta.
Lạy Chúa, xin cho chúng con được dẫn dắt bởi tình yêu của Chúa được trở nên hoàn thiện theo ý Chúa,

Reflection (SG)
We do not know how the administrator in the gospel parable was failing to perform his duty for his master. Perhaps he had gotten lazy or had gotten complacent and had stopped giving his best effort and so was merely negligent or perhaps was actually even incompetent. Whatever he had done or had failed to do, it cost him his job. He does not seem surprised that his poor performance has merited his termination. The really sad part is that it is his notice of termination that prompts him to be creative, to be astute and to finally get to work. If he had been this creative and diligent all along, he probably would not have lost his job.
The scriptures this weekend call us to not get lazy or complacent. All of us have a task to do, a part to contribute towards the coming of God’s reign and this work is ongoing throughout the whole of our lives. With Saint Paul we are called to model our lives on Christ with our focus not on earthly things but on our true citizenship in heaven and thus conduct ourselves as ambassadors of Christ, making good use of the things of this world and interacting with worldly people but not becoming distracted or misled by them.
Lord, let me be led by Your love and be perfected by it.


No comments:

Post a Comment