Thursday, November 20, 2014

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần 33 Thường Niên



Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã tỏ ra cho chúng ta thấy tình yêu và lòng thương xót của Ngài đối với một người đàn ông mù nghèo khổ ăn xin trên đường phố. Đằng sau Ngài, Ngài đã nghe được những tiếng van xin của người ăn xin mù loà đang kêu gào Chúa Giêsu, Con của David, để cầu xin sự giúp đỡ, Chúa Giêsu thấy được đức tin mạnh mẽ của người ăn xin, Và với lòng khiêm tốn và sự kiên trì của ông ta đã theo Ngài và liên tục gào thét danh Ngài và xin được chữa khỏi đôi mắt mù loà của mình, ông ta đã bất chấp sự cản trở và cảnh báo của các môn đệ , bất chấp cả những tiếng cười nhạo báng của những người qua đường, một lòng tin tưởng vào tình yêu và lòng thương xót của Chúa. Đó là đức tin mà làm Chúa Giêsu chuyển hướng và quay trở lại với người ăn mày để chữa cho ông ta. Người ăn xin mù loà có thể nhận được ánh sáng và được nhìn thấy được một lần nữa vì đức tin mạnh mẽ của ông ta trong Chúa Giêsu. Ở đây Chúa Giêsu đã bộc lộ tình cảm sâu đậm của mình đối với những người đang chịu thiệt thòi nhất trong xã hội,  những người đã hy vọng vào Thiên Chúa hãy nên kiên trì cầu nguyện với Thiên Chúa, và với một cách thật khiêm tốn, chúng ta hãy nài xin Chúa với lời cầu khẩn: là xin Chúa cho chúng ta được biết ý riêng của Chúa và sự biết ơn khi nhận lãnh được sự cứu giúp đỡ của Ngai.
Trong một nghĩa nào đó, chúng ta chẳng khác gì như người mù trong bài Tin Mừng hôm nay, vì chúng ta không thấy được Chúa Giêsu bằng xương bằng thịt như con người Bởi vì Ngài không sống trong thời đại chúng ta. Nhưng nếu chúng ta giống như người mù có đức tin vững chắc có lòng rộng lượng và hay thương xót và có quyền năng, sức mạnh chữa lành của Chúa Giêsu? Mặc dù không thấy Chúa bằng xương bằng thị, Chúng ta chắc tin rằng Chúa Giêsu đang hiện nơi chúng ta, ngay cả những lần chúng ta không thấy Ngài? Chúng ta tin rằng Ngài sẽ lắng nghe và nhận lời cầu xin của chúng tôi đang xin để được sự giúp đỡ? Chúng ta tin rằng Ngài có thể đáp ứng nhu cầu của chúng ta? Chúng ta có đủ kiên trì, và sự khiêm tốn để cầu xin Thiên Chúa giúp đỡ chúng ta qua Chúa Giêsu?

REECTION
In the Gospel, Jesus shows love and mercy to a poor blind man. Behind him, he hears the beggar's voice crying out for help calling Jesus, Son of David. Jesus sees the beggar's strong faith in his persistence to follow him and his continuous call to him for help despite the disciples' caution for him to stop. It is this faith that moves Jesus to turn to him and cure him. The blind beggar is able to see again because of his strong faith in Jesus. Here Jesus manifests his deep affection for the marginalized in society – those who hope in him, persist in praying to him, humbly asking him through prayer, and show gratefulness after  receiving help from him.
In a sense, we are like the blind man in that we do not see Jesus in person because he does not live during our time. But are we also like the blind man who had unwavering faith in the mercy and healing power of Jesus? Do we believe that Jesus is with us even if we don't see him? Do we believe that he hears and listens to our calls for help? Do we believe that he can respond to our needs? Do we have the persistence and the humility to ask for God's help through Jesus?

No comments:

Post a Comment