Wednesday, November 12, 2014

Suy Niệm Tin Mừng thứ SáuTuần 32 Thường Niên

Qua bài Tin Mừng hôm nay, Đức Chúa Jêsus nhắc lại cho chúng ta những hình ảnh trong thời Cựu Ước như hình ảnh của ông  Noah và trận đại hồng Thuỷ và hình ảnh ông Lot với trận mưa Lưu Huỳnh và Lửa từ trời đã thiêu hủy cả thành Sodom để nhắc nhở chúng ta rằng, trong ngày phán xét, những người đã sống và giữ Lời Chúa sẽ được cứu thoát, còn những người chỉ biết hiến thân, nô lệ cho tiền tài vật chất thế gian và quên đi Thiên Chúa thì sẽ phải đối mặt với những bản án nặng nề như trên.
Chúa Giêsu muốn cảnh báo chúng ta rằng, nếu chúng ta không chịu chuẩn bị trước trong cuộc sống ở đời nay, thì khi Chúa gọi chúng ta đến để phán xét một cách đột ngột, chúng ta sẽ không có đủ thời gian để chuẩn bị. Vì vậy, chúng ta nên sống một cuộc sống của chúng ta theo như Lời giáo huấn của Chúa và Hội Thánh đó là những cách mà chúng ta cần phải làm để chuẩn bị cho ngày trở lại của Con Người lần thứ hai.
Chúng ta hãy nên thường suy ngẫm và phản ảnh về cuộc sống của chúng ta, hãy kiểm tra, rà xét những gì mà chúng ta cho là quan trọng nhất, những gì mà có thể sẽ giúp chúng ta chuẩn bị để đối mặt với ngày Chúa phán xét. Chúa Giêsu đã luôn nhắc chúng ta về sự phán xét, không phải để đe dọa chúng ta, nhưng để giúp chúng ta nhận thức được sự thưởng phạt phân minh. Chúng ta hãy thử tưởng tượng rằng, trong khi chúng ta đang đọc bài suy niệm này, Con Người chợt đến bất ngờ, và đến lượt sắp tới của chúng ta, chắc chắn chúng ta không kịp trở tay để sám hối ăn năn và cầu xin Chúa cho sự tha thứ, để tha thứ cho những người khác đang mắc nợ chúng ta, để chúng ta được hòa giải với con cái, với cha, để nói lên yêu thương với cha mẹ và gia đình, để giúp đỡ người nghèo và những người đang có nhu cầu đê được giúp đỡ.
Phản ánh theo cách này sẽ nâng cao sự nhận thức về cách sử dụng thời gian một cách khôn ngoan để chuẩn bị tốt cho sự phán xét của chúng tai. Chúa đã ban cho chúng ta ân sủng để đối mặt với Ngày Phán Xét mà không sợ hãi hay hối tiếc..

Reflection:
Jesus recalls the Old Testament images of Noah and Lot to remind us that, in the time of judgment, those who live according to God’s word will be saved, while those who give themselves to worldly things and forget about God will face the judgment. Jesus warns us that, if we are not prepared for it before it comes, judgement will come so suddenly that we will not have enough time to prepare. So we should live our lives in ways that prepare us for the coming of the Son of Man. 
Reflect on your life and consider what you give most importance to, what will most help you to prepare to face the judgment day. Jesus speaks about the judgment in this way, not to frighten us but to help us to be aware. Imagine that, while you are reading this reflection, the Son of Man comes. The suddenness of his coming leaves no time to ask for forgiveness, to forgive others, to be reconciled with your children, to tell your father that you love him, to help the poor and those in need. 
Reflecting in this way will raise one’s awareness of how to use time wisely to prepare well for judgment.  Lord, grant us the grace to face the Day of Judgment without fear or regret.


No comments:

Post a Comment